12/05/2024 11:23 GMT+7

Trường đại học phát động chiến dịch 'sạch sành sanh', kêu gọi giảm lãng phí

Chiến dịch 'ăn sạch, sống sành, trường sanh' do Đại học RMIT Việt Nam phát động. Người đủ 18 tuổi có thể tham gia các hoạt động.

Cộng đồng RMIT Việt Nam tại buổi phát động chiến dịch ăn sạch, sống sành và trường sanh hưởng ứng lời kêu gọi hướng đến lối sống bền vững - Ảnh: N.T.

Cộng đồng RMIT Việt Nam tại buổi phát động chiến dịch ăn sạch, sống sành và trường sanh hưởng ứng lời kêu gọi hướng đến lối sống bền vững - Ảnh: N.T.

Bộ phận quan hệ cựu sinh viên Đại học RMIT Việt Nam vừa phát động chiến dịch "Sạch Sành Sanh", viết tắt của "ăn sạch", "sống sành" và "trường sanh".

Chiến dịch diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12-2024 với nhiều hoạt động khác nhau: sáng tạo tác phẩm nghệ thuật, tham quan nhà máy tái chế, nấu ăn và quyên góp thực phẩm cho các trung tâm từ thiện, đi bộ đóng góp cho quỹ trồng cây xanh tại TP.HCM, phân loại và đổi rác thải nhựa lấy quà, triển lãm doanh nghiệp xanh...

Các hoạt động này dành cho cựu sinh viên, sinh viên RMIT Việt Nam và những người đủ 18 tuổi tại Việt Nam.

Theo ban tổ chức, nếu áp dụng những thói quen tốt như giảm lãng phí thực phẩm, tái sử dụng và tái chế nhiều hơn, chúng ta sẽ sống lâu hơn và tương lai của chúng ta cũng sẽ bền vững hơn.

Sáng kiến này tập trung vào việc nâng cao nhận thức cộng đồng về lãng phí thực phẩm và lối sống bền vững, tác động của chúng đối với phát thải nhà kính và sức khỏe cá nhân, cũng như cách giảm lãng phí thực phẩm và hướng tới lối sống thân thiện với môi trường hơn.

Hơn nữa, chiến dịch cũng cam kết thúc đẩy các phương pháp tối ưu nhất, chia sẻ kiến thức và truyền cảm hứng để lãnh đạo doanh nghiệp đưa tính bền vững vào trọng tâm hoạt động.

Ông Phạm Hữu Hoàng - trưởng bộ phận quan hệ cựu sinh viên RMIT - cho biết cộng đồng cựu sinh viên RMIT Việt Nam gồm hơn 22.500 người đang làm việc tại 6.000 doanh nghiệp trên khắp cả nước và khu vực Đông Nam Á, tích cực hưởng ứng lời kêu gọi bền vững này.

"Nhiều cựu sinh viên trong số đó là những người kiến tạo thay đổi, đã và đang mang lại tác động tích cực về mặt kinh tế - xã hội" - ông Hoàng nói.

Chiến dịch thúc đẩy nâng cao nhận thức

Theo thông tin từ ban tổ chức, dữ liệu mới đây cho thấy 1/3 lượng thực phẩm sản xuất cho con người trên toàn cầu bị thất thoát hoặc lãng phí, lên tới khoảng 1,3 tỉ tấn mỗi năm. Điều này tạo ra 8-10% lượng phát thải khí nhà kính hằng năm trên toàn thế giới, gấp gần năm lần so với ngành hàng không.

Mục tiêu phát triển bền vững 12 của Liên Hiệp Quốc hướng đến đảm bảo các mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững. Ở cấp độ quốc gia, Việt Nam cũng đang phấn đấu đạt mục tiêu "Không còn nạn đói" vào năm 2025 và "Phát thải ròng bằng 0" vào năm 2050, bao gồm giảm lãng phí thực phẩm và lượng khí thải carbon.

Chiến dịch "Sạch Sành Sanh" được kỳ vọng thúc đẩy nâng cao nhận thức của cộng đồng về các chủ đề bền vững bằng cách cung cấp thông tin, kiến thức và kỹ năng cần thiết để mọi người chung tay hành động.

Ngắm những công viên cây xanh rộng lớn, điểm trốn nắng lý tưởng giữa lòng TP.HCMNgắm những công viên cây xanh rộng lớn, điểm trốn nắng lý tưởng giữa lòng TP.HCM

Những công viên cây xanh rộng lớn, những hàng cây trải dài bóng mát dọc những tuyến đường luôn được xem là biểu tượng và là niềm tự hào của người dân thành phố, góp phần tạo cảnh quan xanh mát và điều hòa không khí, nhất là giữa những ngày nắng nóng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên