02/05/2015 08:59 GMT+7

​1.000 người châu Âu mất tích tại Nepal

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Đại sứ Rensje Teerink đứng đầu phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Nepal cho biết 1.000 công dân EU đang mất tích tại Nepal sau thảm họa động đất - lở tuyết. 12 người được xác nhận đã chết.

Nhóm cứu hộ từ Hungary và cảnh sát Nepal tìm kiếm người sống sót dưới đống đổ nát - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi không biết họ ở đâu" - đại sứ Teerink cho biết tại họp báo ngày 1-5. Ông Teerink khẳng định những người mất tích chủ yếu là khách du lịch tại khu vực Langtang và Lukla.

Nhiều người trong số này có khả năng còn sống nhưng đang bị cô lập bởi trận động đất, lở tuyết và lở đất trong khu vực.

Reuters cho biết Langtang là khu vực dành cho dân leo núi ở phía bắc thủ đô Kathmandu vừa bị một trận lở tuyết và lở đất lớn trong khi Lukla là điểm đi tắt cho người đi bộ và leo núi Everest.

Trận động đất 7,9 độ Richter hôm 25-4 kèm theo hàng trăm dư chấn tại Nepal khiến hơn 6.000 người thiệt mạng và gần 14.000 người bị thương.

Lực lượng cứu hộ và cứu trợ đã phải vật lộn để tiếp cận các khu vực xa xôi hẻo lánh của đất nước nổi tiếng thu hút người leo núi để tìm kiếm người sống sót.

Các nhà ngoại giao EU đang gặp khó khăn để theo dõi những người mất tích vì nhiều khách du lịch balô không đăng ký với các đại sứ quán khi họ du lịch đến Nepal.

Nepal đã kêu gọi sự giúp đỡ và viện trợ nhân đạo của thế giới trong khi thừa nhận đất nước thiếu sự chuẩn bị để đối phó với thảm họa.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên