16/09/2013 16:20 GMT+7

12 years a slave đoạt giải tại LHP Toronto

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Bộ phim 12 years a slave (tạm dịch: 12 năm nô lệ) của đạo diễn Steve McQueen đã khẳng định là một trong những ứng viên nặng ký cho giải Oscar sau khi đoạt giải khán giả bình chọn - giải thưởng cao nhất tại LHP Toronto ngày 15-9.

H4AN5vlt.jpgPhóng to
Diễn viên Chiwetel Ejiofor (phải) vào vai nô lệ da đen Solomon Northup - Ảnh: Aceshowbiz

12 years a slave dựa trên câu chuyện có thật về người đàn ông da đen Solomon Northup từng sinh sống ở ngoại ô New York. Ông bị bắt cóc và bị bán làm nô lệ vào năm 1841. Chuyện phim như cuốn hồi ký của Northup, gợi nhớ những ký ức kinh hoàng khi bị bắt làm lao động khổ sai, bị hành hạ, bị làm nhục mỗi ngày và gia đình bị ly tán.

Phim được công chiếu ở LHP Toronto hồi tuần trước. Đông đảo khán giả đã đứng dậy vỗ tay tán thưởng khi kết thúc phim, một số người không kìm được nước mắt.

“Đây là món quà từ quá khứ, mở ra một cuộc thảo luận cho chúng ta không chỉ về vấn đề chủng tộc mà về phẩm giá, quyền tự do của con người - những điều chúng ta cần nhất trên thế giới này” - diễn viên Chiwetel Ejiofor, người thủ vai Northup, nói.

Đạo diễn McQueen đã bày tỏ “vinh dự sâu sắc” và “vô cùng biết ơn” khi bộ phim đoạt giải khán giả bình chọn tại LHP Toronto: "Tại một liên hoan có quá nhiều bộ phim xuất sắc như thế này, tôi không thể xúc động hơn khi biết phim của mình chiến thắng".

LHP Toronto khởi đầu từ ngày 5-9, với 366 bộ phim đã được trình chiếu. Dù không thành lập ban giám khảo trao giải như các liên hoan Cannes và Venice, nhưng đây vốn được xem là sự kiện quan trọng tiền Oscar cho giới làm phim, diễn viên, các nhà phân phối và xưởng phim.

Những bộ phim như The King's Speech (Bài diễn văn của nhà vua) và Slumdog Millionaire (Triệu phú khu ổ chuột) từng đoạt giải khán giả bình chọn tại LHP Toronto trước khi đoạt tượng vàng Oscar phim xuất sắc nhất.

Tại LHP Toronto năm 2012, bộ phim đoạt giải khán giả bình chọn Silver Linings Playbook (Tình yêu tìm lại) sau được đề cử Oscar phim xuất sắc nhất, còn nữ diễn viên chính Jennifer Lawrence chiến thắng ở hạng mục nữ diễn viên xuất sắc.

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên