06/09/2013 20:40 GMT+7

1.500 tỉ đồng cho vay hỗ trợ doanh nghiệp

A.H.
A.H.

TTO - Ngày 6-9, mười ngân hàng ký hợp đồng cho 44 doanh nghiệp và 2 hộ kinh doanh trên địa bàn quận Bình Tân và huyện Bình Chánh (TP.HCM) vay với tổng số tiền cho vay gần 1.500 tỉ đồng.

1.291 tỉ đồng cho vay hỗ trợ doanh nghiệp

Mười ngân hàng gồm Sacombank, Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Agribank, DongA Bank, ACB, HDBank, MHB và ABBank đã cho doanh nghiệp vay với lãi suất 9%/năm, thời hạn cho vay 12 tháng.

Lễ ký kết diễn ra dưới sự chủ trì của Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh TP.HCM, Sở Công Thương TP.HCM, UBND quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh - phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP.HCM, đến nay 14/24 quận huyện trên địa bàn TP.HCM đã tham gia chương trình kết nối doanh nghiệp - ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước và chính quyền địa phương làm cầu nối, với tổng số vốn 5.724 tỉ đồng, 288 doanh nghiệp và 52 hộ cá thể đã được tiếp cận vốn giá rẻ.

Cũng theo ông Minh, tăng trưởng tín dụng tháng 8 trên địa bàn TP.HCM đạt 0,4%, tám tháng tăng 5,21%. Cơ cấu tín dụng giải ngân cũng có sự điều chỉnh. Theo đó, tín dụng cho năm lĩnh vực ưu tiên tăng nhanh, khối các doanh nghiệp nhỏ và vừa thu hút một lượng vốn lớn từ ngân hàng, trong khi đó cho vay tiêu dùng tăng chậm lại so với tháng 5 và tháng 6 do các ngân hàng chủ động điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn nhằm phòng ngừa rủi ro.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên