01/03/2019 17:42 GMT+7

1.500 tỉ đồng xây hạ tầng Khu Công nghệ cao Đà Nẵng

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Ngoài việc bỏ hàng ngàn tỉ đồng đầu tư hạ tầng, hiện UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa quyết định ưu đãi giá thuê đất cho doanh nghiệp đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

1.500 tỉ đồng xây hạ tầng Khu Công nghệ cao Đà Nẵng - Ảnh 1.

Hạ tầng Khu Công nghệ cao Đà Nẵng rất thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư - Ảnh: VIỆT HÙNG

Ngày 1-3, UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa quyết định ưu đãi đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng. Theo đó, giá thuê đất trả tiền thuê hằng năm trong Khu Công nghệ cao Đà Nẵng là 1%/ năm (ví dụ giá chuyển nhượng đất 100% thì giá thuê đất trả tiền hằng năm chỉ là 1%). 

Quy định này áp dụng với các tổ chức, cá nhân được cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư trong Khu Công nghệ cao. Đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm được ổn định 5 năm tính từ thời điểm được Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng ký hợp đồng cho thuê đất.

Theo UBND TP Đà Nẵng, trường hợp các tổ chức, cá nhân được nhà nước cho thuê đất trả tiền hằng năm trong Khu Công nghệ cao Đà Nẵng và đã ký hợp đồng thuê đất với Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng trước ngày quyết định này có hiệu lực thi hành và đang trong thời gian ổn định đơn giá thuê đất 5 năm thì tiếp tục ổn định đơn giá thuê đất đến hết thời gian ổn định.

Ông Trần Phước Sơn - giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư TP Đà Nẵng - cho biết để có được hạ tầng tốt thu hút hàng loạt doanh nghiệp vào đầu tư, thời gian qua Bộ Kế hoạch và đầu tư đã ưu tiên bố trí nguồn vốn ngân sách trung ương để thực hiện dự án với tổng số tiền gần 1.500 tỉ đồng. Đây là bước tiền đề và chuẩn bị cơ bản về hạ tầng kỹ thuật nhằm mục đích kêu gọi, xúc tiến và thu hút các dự án đầu tư vào Khu Công nghệ cao.

Ông Vũ Đại Thắng - thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư - cho biết bộ đã ưu tiên nguồn lực để thực hiện dự án Khu công nghệ cao Đà Nẵng nhằm góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung và cả nước. Nhờ đó, trong thời gian vừa qua, TP đã bước đầu thu hút được một số dự án lớn đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

Đà Nẵng trao giấy phép các dự án 4 tỉ USD Đà Nẵng trao giấy phép các dự án 4 tỉ USD

TTO - Chương trình "Tọa đàm mùa xuân 2019" do TP Đà Nẵng tổ chức ngày 1-3 với sự tham gia của 500 doanh nghiệp trong ngoài nước, các bộ, ngành...


HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên