04/08/2013 13:47 GMT+7

18 giờ truy bắt "cò" bắn chết người bằng súng hoa cải

MAI VINH - CHÍNH THÀNH
MAI VINH - CHÍNH THÀNH

TTO - Sáng 4-8, đại tá Nguyễn Đình Long, trưởng Công an TP Đà Lạt, cho biết đối tượng dùng súng hoa cải bắn chết người tại khu vực đầu đèo Prenn đã bị bắt tại ngã ba Phú Tài (TP Quy Nhơn, Bình Định) khi đang trên đường lẩn trốn.

“Cò" mứt dùng súng hoa cải bắn chết người

XfcWsCxv.jpgPhóng to
Nguyễn Văn Sơn bị Công an TP Đà Lạt đưa đi tìm khẩu súng dùng gây án - Ảnh: Mai Vinh

Đối tượng bị bắt vào khoảng 20g ngày 3-8, sau 18 giờ bị Công an TP Đà Lạt, Công an tỉnh Khánh Hòa, Công an TP Quy Nhơn phối hợp truy bắt.

Đối tượng dùng súng hoa cải giết người được xác định là Phạm Văn Quyết (sinh năm 1985, quê xã Tràng An, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh), đã có 2 tiền án về tội trộm cắp. Quyết là “cò” mứt chuyên đưa du khách từ các tỉnh phía Bắc đến mua sắm tại các cơ sở mứt đặc sản trên địa bàn TP Đà Lạt.

Như Tuổi Trẻ ngày 4-8 đã đưa tin, một vụ ẩu đả nghiêm trọng xảy ra giữa hai nhóm thanh niên vào khoảng 1g ngày 3-8 khiến một người chết và một người bị thương nặng. Đối tượng bị bắn chết là Lê Thanh Tiến (33 tuổi, thường trú tại đường Nguyễn Công Trứ, P.2, TP Đà Lạt) .

Tại cơ quan điều tra, Quyết khai nhận Quyết và Tiến từng có mâu thuẫn và ẩu đả trước đó hai lần. Khoảng 22g ngày 2-8, Tiến và Quyết gặp nhau ở quán bar V’Club (số 2 Lê Đại Hành, Đà Lạt). Tại đây Quyết đã đánh Tiến, sau đó bị bảo vệ quán bar yêu cầu ra ngoài. Bên ngoài quán bar, Quyết và Tiến hẹn “nói chuyện” ở khu vực xảy ra vụ án. Khi nhóm của Quyết đến đầu đèo Prenn thì nhóm của Tiến đã chặn đường.

Hai nhóm cự cãi và dùng mã tấu hỗn chiến. Quyết dùng súng hoa cải tự chế bắn Tiến vào ngực ở cự ly gần. Tiến tử vong ít phút sau đó. Hàn Thọ Quang (thường trú tại đường Tô Hiến Thành, P.3, TP Đà Lạt), cùng nhóm với Quyết, bị đâm hai nhát sau lưng và bị chém đứt gân tay.

Sau khi gây án, Quyết đưa súng tự chế cho người cùng nhóm là Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1984, xã Đức Anh, huyện Đông Hữu, tỉnh Quảng Ninh) đem giấu tại rừng thông trên đường Đặng Thái Thân (TP Đà Lạt). Cơ quan chức năng đã thu giữ khẩu súng.

Sơn bị bắt khi đang lẩn trốn ở một khách sạn tại TP Nha Trang, cùng bị bắt với Sơn gồm có: Vũ Hải Khôi (sinh năm 1978, thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh), Đỗ Văn Tú (1988, quê quán Hải Phòng), Phạm Quang Lợi (1988, hộ khẩu thường trú tại Hồ Đá, Sở Dầu, Hải Phòng). Hiện tất cả các đối tượng liên quan đến vụ án đều đã bị triệu tập để lấy lời khai.

Động cơ gây án của hai nhóm đang được Công an TP Đà Lạt tiếp tục làm rõ.

dMM3ID2d.jpgPhóng to
Phạm Văn Quyết tại Công an TP Đà Lạt - Ảnh: Mai Vinh
r56CMuMm.jpgPhóng to
Vỏ đạn của súng tự chế tại hiện trường - Ảnh: Mai Vinh
nRaM9SZz.jpgPhóng to
Khẩu súng tự chế bị cảnh sát hình sự Công an TP Đà Lạt thu giữ - Ảnh: Mai Vinh
MAI VINH - CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên