31/05/2017 19:00 GMT+7

​3 phương pháp kiểm soát độ ẩm của công trình

HOÀI ANH
HOÀI ANH

Độ ẩm luôn bị coi là kẻ thù số một của các công trình xây dựng. Không kiểm soát tốt độ ẩm chính là nguyên nhân khiến cấu trúc của công trình bị hư hỏng, tuổi thọ các lớp bề mặt công trình cũng bị rút ngắn lại.

Độ ẩm không được kiểm soát tốt sẽ gây nhiều tác hại cho công trình xây dựng
Độ ẩm không được kiểm soát tốt sẽ gây nhiều tác hại cho công trình xây dựng

Những phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn kiểm soát độ ẩm của công trình xây dựng, quản lý độ ẩm công trình.

Sử dụng bộ phụ kiện thoát nước

Các chuyên gia đều nhận định, sử dụng bộ phụ kiện thoát nước là phương pháp hiệu quả nhất nhằm quản lý độ ẩm của công trình. Hệ thống thoát nước cùng với lớp chống nước được tạo ra bằng các bộ đệm sẽ giúp thoát nước từ phía sau lớp phủ càng nhanh hơn.

Tạo lớp chống ẩm từ băng keo 2 mặt

Băng keo 2 mặt có thể tạo ra lớp chống ẩm để ngăn nước không tràn, thấm vào trong tường. Băng keo 2 mặt sẽ được dán lên 1 phần của giấy với một tờ giấy khác đặt chồng lên để tạo thành lớp lót ngăn ẩm.

Sử dụng khối đúc có thiết kế đặc biệt

Nhiều gia đình hiện dùng các lỗ thông gió như một hệ thống quản lý độ ẩm, và thường dùng những tấm gỗ để che phủ nó như một phương pháp xử lý tạm thời. Phương pháp này có điểm yếu là hơi ẩm và nước dễ xâm nhập vào cấu trúc.

Mọi người có thể áp dụng phương pháp tốt hơn là dung các khối đúc được thiết kế đặc biệt để lắp đặt như các cửa sổ. Các khối đúc có cấu trúc với một mặt được lắp sẵn và có độ dốc sẽ có tác dụng chống lại hơi nước đồng thời cũng kiểm soát được độ ẩm tốt hơn. 

HOÀI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên