15/10/2016 15:43 GMT+7

3 tiêu chí kéo dài tuổi thọ sàn gỗ

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)

Sàn gỗ công nghiệp lát nền từ nhiều năm nay đã được các gia chủ Việt biết đến và sử dụng, dần thay thế các vật liệu lát nền truyền thống.

Tuổi thọ sàn gỗ có thể được kéo dài hay rút ngắn còn phụ thuộc vào cách chăm sóc và bảo quản sàn gỗ - Ảnh minh họa: HA-BĐS

Sử dụng sàn gỗ vừa giúp mang đến vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên vừa không kém phần sang trọng và hiện đại. Vậy tuổi thọ của sàn gỗ phụ thuộc vào những yếu tố gì? Làm cách nào để kéo dài được tuổi thọ của sàn gỗ?

Hiện trên thị trường sàn gỗ công nghiệp được phân ra thành nhiều loại, từ loại sàn gỗ giá rẻ cho đến sàn gỗ cao cấp. Mỗi loại sàn gỗ sẽ có tuổi thọ sử dụng khác nhau, sàn gỗ giá rẻ có tuổi thọ khoảng 5-7 năm, sàn gỗ cao cấp có thể có tuổi thọ lên đến 20 năm.

Tuy nhiên, tuổi thọ sàn gỗ có thể được kéo dài hay rút ngắn còn phụ thuộc cách chăm sóc và bảo quản sàn gỗ. Có thể nói, tuổi thọ của sàn gỗ phụ thuộc rất lớn vào cách sử dụng của người dùng. Chúng ta cần đảm bảo thực hiện theo ba nguyên tắc cơ bản sau để kéo dài tuổi thọ của sàn gỗ:

1. Sử dụng sàn gỗ đúng mục đích

Sử dụng đúng mục đích cũng là cách để bạn duy trì tuổi thọ của sàn gỗ. Với cùng một loại sàn gỗ, lắp đặt cùng một thời điểm nhưng mỗi nơi sẽ có dấu hiệu hư hỏng khác nhau. Vì vậy trước khi lựa chọn sàn gỗ, bạn cần xác định được mục đích sử dụng của chúng là gì? Lắp cho không gian nào trong nhà?

Từ đó có cách lựa chọn sàn gỗ thích hợp. Ví dụ, nếu bạn chọn sàn gỗ để lắp đặt cho không gian phòng tắm thì cần phải chú ý chọn loại sàn gỗ có tính năng chống thấm, chống ẩm hiệu quả, chọn sàn gỗ loại vân sần để hạn chế trơn trượt, té ngã…

Bên cạnh đó, việc chọn độ dày của sàn gỗ không đúng cũng khiến sàn nhà của bạn nhanh xuống cấp và hư hỏng, dễ bị cong vênh, lồi lõm. Vì vậy, hãy lựa chọn sàn gỗ đúng mục đích để tăng tuổi thọ cũng như tránh lãng phí tiền bạc đáng tiếc.

2. Lựa chọn sàn gỗ cao cấp

Nếu bạn sử dụng sàn gỗ công nghiệp loại cao cấp cùng với việc sử dụng và bảo quản đúng cách thì tuổi thọ của sàn gỗ sẽ được nâng cao. Ngoài ra, sàn gỗ cao cấp còn được sản xuất với công nghệ tiên tiến, có khả năng khắc phục sự tác động của môi trường, nhiệt độ, khả năng chịu lực lớn, nhờ vậy mà tuổi thọ sử dụng cũng sẽ được kéo dài hơn.

Bên cạnh đó, với việc lựa chọn sàn gỗ công nghiệp cao cấp còn giúp không gian sống nhà bạn trở nên sang trọng, góp phần nâng tầm giá trị của ngôi nhà bạn.

3. Vệ sinh sàn gỗ thường xuyên

Vệ sinh sàn gỗ thường xuyên và đúng cách là một vấn đề rất quan trọng nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ của sàn gỗ. Theo chia sẻ của các chuyên gia, dù bạn sử dụng loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp và đắt tiền nhưng không tiến hành vệ sinh thường xuyên hay vệ sinh không đúng cách thì đều làm giảm tuổi thọ của sàn gỗ một cách đáng kể.

Vì vậy, bạn nên vệ sinh sàn gỗ bằng nước sạch, “ tắm nắng” để giữ cho màu sàn gỗ luôn được tươi mới, hong khô bề mặt để chống ẩm. Nếu sàn gỗ dính vết bẩn cứng đầu thì bạn phải dùng các dung dịch tẩy chuyên dụng xử lý để tránh làm hư hỏng sàn gỗ.

Có thể nói, tuổi thọ sàn gỗ công nghiệp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó việc sử dụng và bảo quản của con người đóng một vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sàn gỗ. Vì vậy, bạn nên có kế hoạch sử dụng gỗ đúng cách để sàn gỗ nhà bạn luôn sáng bóng, bền đẹp theo thời gian nhé.

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên