07/06/2022 08:17 GMT+7

30.000 tấn hàng tham gia kích cầu tiêu dùng xanh

MỘC MIÊN
MỘC MIÊN

TTO - "Điều bản thân mình luôn quan tâm là sức khỏe cả nhà. Mình sẵn sàng chi thêm tiền để mua rau, thịt... có nguồn gốc rõ ràng, không hóa chất độc hại...".

30.000 tấn hàng tham gia kích cầu tiêu dùng xanh - Ảnh 1.

Hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op tung hàng loạt khuyến mãi lớn để khách hàng dễ dàng thực hiện lối sống xanh - Ảnh: MỘC MIÊN

"... Đặc biệt, bé nhà mình được dạy dùng túi vải thay túi nilông khi mua đồ, mang bình nước cá nhân tới trường thay vì xài chai nhựa...".

Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Bích Vy (32 tuổi, nhân viên kinh doanh, TP.HCM) về lối tiêu dùng xanh đã hình thành trong nhiều năm nay. Sống trong môi trường thành thị, hằng ngày phải tiếp xúc với nhiều khói bụi, mong muốn sức khỏe bản thân và sức khỏe của môi trường đều khỏe mạnh, nên không chỉ gia đình chị Bích Vy mà nhiều người khác cũng tập sống xanh hơn.

Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu có cam kết "xanh" - "sạch". Cụ thể, 80% người tiêu dùng lo ngại tác hại lâu dài của các nguyên liệu nhân tạo, trong khi 79% trả lời sẵn sàng trả thêm tiền để mua các sản phẩm không chứa các nguyên liệu mà họ không mong muốn.

Theo một kết quả điều tra từ Nielsen Việt Nam

Sẵn sàng chi thêm tiền để mua sản phẩm xanh - sạch

Tiêu dùng xanh là nội dung quan trọng được đề cập trong "Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050" của Việt Nam. 

Đây là việc làm thân thiện với môi trường, không gây nguy cơ cho sức khỏe con người, dùng ít hơn tài nguyên thiên nhiên và chất độc hại, giảm phát thải và chất gây ô nhiễm, không đe dọa chức năng hay sự đa dạng hệ sinh thái tự nhiên, không làm tổn hại tới nhu cầu của thế hệ mai sau.

Trong những năm gần đây, xu hướng tiêu dùng xanh đang dần trở nên quen thuộc và được nhiều người dân ủng hộ, như: dùng ống hút tre, cỏ bàng hoặc inox thay ống hút nhựa, chọn túi giấy thay vì túi nilông, sử dụng bình nước mang theo thay cho bình nhựa dùng một lần, mua các loại rau xanh không chứa hóa chất độc hại...

Xanh, sạch, thân thiện với môi trường cũng đang được nhiều người tiêu dùng xem là tiêu chuẩn của sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao.

"Rau, cá, thịt... có nguồn gốc rõ ràng, không chứa hóa chất độc hại thì giá thành cao hơn, nhưng nhà mình chịu chi bởi sức khỏe là trên hết. Kể cả đi uống cà phê, trà sữa... quán nào có dùng ống hút tre, ống hút cỏ bàng, ly giấy... thì giá bán cũng cao hơn, nhưng bản thân cảm giác thưởng thức ngon hơn và góp phần nhỏ bảo vệ môi trường", anh Trần Minh Tiến (29 tuổi, TP.HCM) chia sẻ lý do sẵn sàng chi thêm tiền để thực hiện lối sống tiêu dùng xanh.

30.000 tấn hàng tham gia kích cầu tiêu dùng xanh - Ảnh 3.

Khách hàng mua rau xanh, trái cây có nguồn gốc rõ ràng, hạn chế hóa chất độc hại, góp phần bảo vệ môi trường, được bán tại siêu thị Co.opmart (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - Ảnh: MỘC MIÊN

Kích cầu mua sắm xanh

Mặc dù không ít người sẵn sàng chi thêm tiền để mua sản phẩm xanh - sạch, nhưng đây vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức đối với các đơn vị sản xuất kinh doanh và phân phối, vì phải minh bạch thông tin sản phẩm.

Trên thị trường, hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op không chỉ là một trong những đơn vị nổi bật về phân phối các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đạt chất lượng tốt, mà còn chung tay nỗ lực giảm rác thải nhựa, như dùng lá chuối gói rau củ, thực phẩm, bán và tặng túi PP dệt (túi siêu thị) để khách hạn chế dùng túi nilông...

Đáng chú ý, Saigon Co.op cũng kết hợp với các nhà sản xuất liên tục tung ưu đãi để kích cầu tiêu dùng, giúp lối tiêu dùng xanh được phổ biến đến nhiều gia đình hơn nữa.

Chẳng hạn, không những giảm giá hàng loạt sản phẩm để tạo những "cơn mưa khuyến mãi" chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng cũng như tăng sức tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp, dịp này Saigon Co.op còn tung ra những chương trình thiết thực, hướng người tiêu dùng đến xu hướng "sống xanh".

Về công tác kích cầu, bà Hồ Thị Hồng Đào - phó giám đốc Marketing Saigon Co.op - cho biết xuyên suốt tháng 6-2022, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile... trên cả nước đồng loạt lấy chủ đề "Gia đình Việt cùng phiên chợ xanh". 

Chương trình này kết hợp giữa khuyến mãi giảm giá các mặt hàng thiết yếu, vừa hướng người tiêu dùng chọn mua sản phẩm của những doanh nghiệp thực hiện tốt công tác môi trường và kích cầu cho những sản phẩm thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Cụ thể, từ nay đến hết tháng 6-2022, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op sẽ áp dụng giảm hơn một nửa giá cho gần 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Đồng thời, siêu thị cũng giảm giá lên đến 50% hàng loạt sản phẩm nhu yếu thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng, tổ chức lễ hội trái cây đồng thời giảm giá cho hơn 20 loại trái cây trong nước và nhập khẩu để giúp khách hàng hình thành thói quen sử dụng trái cây trong các bữa ăn hằng ngày, giúp tăng cường vitamin và đề kháng cho cơ thể.

Thêm vào đó, các sản phẩm organic (hữu cơ), các loại yến mạch, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua, tảo biển, trà gừng, nước tinh khiết, ống hút giấy, ly giấy, dĩa giấy, tô giấy, túi nhựa thực phẩm, túi PP không dệt, túi rác... sẽ được giảm giá lên đến 30% từ 3.400 đồng đến 799.000 đồng trong chương trình "Phiên chợ xanh" áp dụng từ nay đến 15-6 và hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu riêng của Saigon Co.op cũng giảm giá.

Theo bà Đào, tổng lượng hàng hóa tham gia kích cầu lối tiêu dùng xanh trong đợt này tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op ước tính khoảng 30.000 tấn.

Mua nhiều ưu đãi lớn

Chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn" áp dụng từ nay đến 15-6 ưu đãi giá tốt dành cho các sản phẩm hóa mỹ phẩm. Trong đó, nước súc miệng P/S pro complete/fresh naturals 500ml còn 0 đồng, sữa tắm Enchanteur charming/Sensation hương nước hoa 900g còn 99.000 đồng/chai, nước xả Comfort đậm đặc cho da nhạy cảm/kháng khuẩn túi 2.6L còn 129.000 đồng/túi, nước giặt Ariel matic khử mùi/giữ màu/dịu nhẹ túi 1.8kg còn 79.000 đồng/túi, sữa tắm gội baby Johnson’s cotton touch 500ml còn 49.000 đồng/chai, dầu gội Rejoice 3in1 630ml còn 69.000 đồng/chai, dầu gội Sunsilk mềm mượt tỏa hương/ngăn gãy rụng 650g còn 87.000 đồng/chai, nước tẩy VIM toilet đậm đặc xanh biển 880/900ml còn 22.700 đồng/chai, nước lau sàn Lix hương hoa lily và hương hoa hồng 3.6L/On1 tinh dầu đinh hương hoặc hoắc hương 2.6/2.7L còn 29.000 đồng/bình, nước lau sàn Power100 hương chanh sả 3.8kg còn 10.000 đồng/bình, muỗng cơm/nĩa lớn inox ABC06 in hoa 2 cái còn 22.000 đồng/cái, túi rác Sunhouse đen 55x65-2c-uai còn 39.900 đồng/cái, túi thực phẩm thsFO2535B 25x35cm 100t còn 20.000 đồng/cái.

Mua 1 tặng 1

Chương trình "Mua 1 tặng 1" áp dụng từ nay đến hết 15-6, cho một sản phẩm thương hiệu Co.op như: nước mắm Co.op Select 62.5g/L - 2L còn 59.000 đồng/bình, màng bọc thực phẩm PE Co.op Select 200m còn 125.000 đồng/hộp, khăn Co.op Select 64.000 đồng/cái, bộ drap bọc Co.op Select 1,6x2m 779.000 đồng/bộ, bộ drap bọc Co.op Select 1,8x2m còn 805.000 đồng/bộ khi khách hàng mua 1 sản phẩm sẽ được tặng 1 sản phẩm cùng loại áp dụng từ nay đến 15-6.

Chương trình "Siêu tiết kiệm - Size to giá hời" áp dụng từ nay đến 15-6 giảm giá lên đến 33%, cụ thể: kem đánh răng CloseUp bạc hà/tinh thể băng tuyết 230g + tuýp 60g, sữa tắm Hazeline mát xa cam cherry/matcha và lựu đỏ/ yến mạch dâu tằm 1,2kg.

Ưu đãi lớn khi thuê mặt bằng tại Saigon Co.op Ưu đãi lớn khi thuê mặt bằng tại Saigon Co.op

TTO - Cùng với đà phục hồi của ngành bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng, hiện các trung tâm thương mại và các siêu thị cũng đã ghi nhận sức mua sắm tăng mạnh, khiến cho các doanh nghiệp kinh doanh trong các trung tâm này cũng "ăn nên làm ra".

MỘC MIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên