10/10/2016 10:50 GMT+7

4 nguyên tắc sơn tường nới rộng không gian sống

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)

Màu sơn tường trong nhà quyết định tới rất nhiều yếu tố, từ yếu tố thẩm mỹ cho đến việc nới rộng hay thu hẹp không gian của ngôi nhà.

Nhà diện tích nhỏ nên ưu tiên dùng những tông màu nhạt là phù hợp nhất - Ảnh minh họa: BĐS 

Có thể nói sơn tường nhà là một bước thi công rất quan trọng, việc lựa chọn màu sơn, phối màu cần phải hết sức chú ý để có một không gian sống hoàn hảo.

Những ngôi nhà diện tích nhỏ sẽ gây không ít khó khăn trong việc trang trí nội thất. Tuy nhiên, bạn cũng không phải quá lo lắng vì chỉ cần nắm rõ bốn nguyên tắc khi sơn tường dưới đây sẽ giúp bạn nới rộng không gian một cách hiệu quả.

Chọn màu sơn tường tươi sáng

Sử dụng sơn tường tươi sáng cho không gian diện tích nhỏ hẹp là một nguyên tắc quan trọng hàng đầu mà bạn cần biết. Nhà diện tích nhỏ nên ưu tiên dùng những tông màu nhạt như: hồng nhạt, vàng nhạt, xanh nhạt,… Những gam màu này tuy nhạt nhưng vẫn đủ mang lại sự bắt mắt, sáng sủa, thông thoáng và rộng rãi cho không gian.

Để không gian sinh động hơn, bạn có thể khéo léo kết hợp màu sơn tường với màu của đồ nội thất trong phòng, lưu ý không được phối quá nhiều màu sắc sẽ gây cảm giác rối mắt, khó chịu nhé. Theo kinh nghiệm, bạn có thể sơn tường bằng màu trắng hay vàng nhạt và kết hợp với đồ nội thất có màu sậm hơn để tạo cảm giác căn phòng rộng hơn và tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Tiết chế màu sắc

Đây là một điều rất quan trọng mà mọi người cần lưu ý khi sơn tường nhà, nhất là với những căn phòng có diện tích khiêm tốn. Hãy sử dụng màu sắc thông minh nhưng hiệu quả, không nên tham lam dùng quá nhiều màu sắc sẽ phản tác dụng, khiến căn phòng bạn trở nên chật chội, rối mắt hơn.

Thông thường nếu nhà diện tích nhỏ chỉ cần dùng tone màu đậm là điểm nhấn, không nên dùng màu đậm làm màu chủ đạo, như vậy sẽ làm tăng vẻ đẹp tinh tế và ấn tượng hơn cho căn phòng.

Giảm nhẹ sự tương phản màu sắc

Sử dụng quá nhiều màu tương phản trong  một không gian sẽ dẫn đến tác dụng phụ, khiến cho căn phòng của bạn trở nên rối mắt hơn. Bạn nên dùng những cặp màu có tính tương phản nhẹ sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Lưu ý không nên dùng những cặp màu tương phản quá nóng, sẽ làm thu hẹp diện tích căn phòng.

Tạo độ sắc nét cho không gian

Đối với căn phòng có diện tích khiêm tốn, thay vì bố trí một cách tràn lan hãy tập trung vào việc tạo điểm nhấn, sẽ giúp làm tăng tính nổi bật, sắc nét và thể hiện được cá tính của gia chủ. Bạn có thể dùng những gam màu tươi trẻ như: xanh lá, xanh lam, xanh da trời, vàng nhạt… làm điểm nhấn và làm tăng độ sắc nét, đồng thời làm rộng không gian rất hiệu quả.

Với việc tuân thủ bốn nguyên tắc nêu trên, bạn sẽ không còn đau đầu hay lo lắng về diện tích nhỏ hẹp của ngôi nhà mình. Bạn hãy thử áp dụng những nguyên tắc này để thấy sự thay đổi trong ngôi nhà của mình nhé!

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên