05/10/2015 08:14 GMT+7

4 sở nói “không”, UBND tỉnh
 vẫn cho tồn tại không phép

V.TR.
V.TR.

TT - Công trình “khủng” không phép tại Tiền Giang, 4 sở nói “không”, UBND tỉnh
 vẫn cho tồn tại công trình nhà kho “khủng” trái phép trên khu đất rộng gần 8.000m2.

Nhà kho “khủng” xây trái phép trên khu đất rộng gần 8.000m2 mặt tiền đường Lý Thường Kiệt (P.6, TP Mỹ Tho)

Liên quan đến công trình nhà kho “khủng” xây trái phép trên khu đất rộng gần 8.000m2 mặt tiền đường Lý Thường Kiệt (P.6, TP Mỹ Tho), UBND tỉnh Tiền Giang đã giao Sở Tài nguyên - môi trường lập thủ tục thu hồi đất để cho Công ty CP Đầu tư Cái Mép thuê. 

Đây là bước đi nhằm cụ thể hóa chủ trương hợp thức hóa thủ tục để cho công trình không phép này tồn tại. Điều đáng nói là các sở Tư pháp, Xây dựng, Kế hoạch - đầu tư và Tài nguyên - môi trường đều không đồng ý cho công trình này tồn tại. Các sở này cho rằng nếu làm như vậy là trái luật và tạo tiền lệ xấu.

Trước đó ngày 13-4, ông Lê Văn Nghĩa (phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang) ký công văn chỉ đạo giao Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan khác chủ trì làm việc với Công ty CP Đầu tư Cái Mép thông báo chủ trương của UBND tỉnh cho phép công trình nhà kho trên đường Lý Thường Kiệt được tồn tại 3 năm sau khi nộp phạt hơn 1 tỉ đồng. Đồng thời yêu cầu công ty này hoàn tất thủ tục lập dự án đầu tư tại khu đất trên theo đúng quy hoạch được duyệt.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng có văn bản báo cáo UBND tỉnh nội dung cuộc làm việc, trong đó có nêu rõ 4 sở nói trên đều khẳng định không có cơ sở pháp lý nào cho phép công trình nhà kho của Công ty CP Đầu tư Cái Mép được tồn tại.

Dù vậy, từ đó đến nay nhà kho “khủng” này vẫn hoạt động bình thường (chứa bia) và không có ai xử lý. Trong khi đó, để thực hiện chủ trương cho công trình tồn tại, UBND tỉnh Tiền Giang đã quyết định thu hồi đất và giao Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cho Công ty CP Đầu tư Cái Mép thuê.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên