08/10/2013 17:48 GMT+7

40% ngân hàng cắt giảm tín dụng bất động sản

LÊ THANH
LÊ THANH

TTO - Vụ Dự báo, thống kê tiền tệ cho biết như vậy vào ngày 8-10 sau khi kết thúc cuộc điều tra xu hướng kinh doanh quý 4 đối với toàn bộ các tổ chức tín dụng (TCTD) và chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại VN.

Tín dụng bất động sản sẽ "dễ thở" hơnKhóa van tín dụng, bất động sản “liệt”

w1XLy0Hz.jpgPhóng to
Một góc chung cư cao cấp ở quận 2, TP.HCM - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Cụ thể, trên 50% TCTD cho biết đã hoặc sẽ tăng dư nợ cho vay tiêu dùng trong quý 3 và quý 4. Đáng lưu ý là khoảng 40% TCTD cho biết đã hoặc dự kiến sẽ cắt giảm tín dụng cho lĩnh vực đầu tư bất động sản trong quý 3 và quý 4 năm nay.

Cũng theo kết quả điều tra, Vụ Dự báo, thống kê tiền tệ cho hay đa số các TCTD kỳ vọng lãi suất huy động vốn và lãi suất cho vay VND duy trì ổn định hoặc giảm nhẹ khoảng 1% trong quý 4.

Trong đó, xu hướng giảm lãi suất cho vay diễn ra rõ nét hơn, tạo điều kiện thúc đẩy nhu cầu về gửi tiền, vay vốn và sử dụng dịch vụ ngân hàng trong những tháng cuối năm 2013.

Các TCTD cũng cho biết sẽ tiếp tục chú trọng cho vay các lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ.

Mặc dù không kỳ vọng vào sự phát triển đột phá từ nay đến cuối năm 2013, hầu hết các TCTD vẫn hi vọng sau nhiều biện pháp hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cũng như các giải pháp xử lý nợ xấu của Chính phủ và NHNN, kết quả hoạt động kinh doanh của TCTD trong những tháng cuối năm 2013 sẽ khởi sắc hơn.

LÊ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên