20/10/2015 15:08 GMT+7

​497 đại biểu dự đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Chiều 20-10, ông Nguyễn Văn Phong, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết như vậy tại buổi họp báo thông tin về chuẩn bị đại hội Đảng bộ Hà Nội lần thứ XVI dự kiến diễn ra từ 31-10 đến 3-11.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội

“Dự đại hội lần XVI có 497 đại biểu chính thức thay mặt cho hơn 39 vạn đảng viên trong toàn Đảng bộ thành phố, trong đó có 67 đại biểu là ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ khóa XV là đại biểu đương nhiên, 430 đại biểu được bầu từ đại hội đảng bộ các quận, huyện, thị xã và đảng bộ trực thuộc Thành ủy” - ông Phong cho hay.

Theo ông Phong, đại hội đảng bộ lần thứ XVI có nhiệm vụ kiểm điểm thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV; quyết định phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu và các giải pháp 5 năm 2015-2020; đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình đại hội lần thứ XII của Đảng; lựa chọn và bầu 75 người vào Ban chấp hành Thành ủy khóa XVI nhiệm kỳ 2015-2020.

“Đại hội cũng sẽ bầu đại biểu chính thức đi dự đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng, trong đó có 4 đại biểu đương nhiên và 57 đại biểu bầu tại đại hội” - ông Phong cho biết.

Cũng theo ông Phong, về đánh giá 5 năm thực hiện nghị quyết đại hội XV, báo cáo chính trị trình đại hội XVI khẳng định 10 kết quả nổi bật.

Thứ nhất, kinh tế thủ đô tiếp tục phát triển và đạt mức tăng trưởng khá. Tổng sản phẩm trên địa bàn bình quân 5 năm 2011-2015 tăng 9,23%, gấp 1,58 lần mức tăng bình quân chung của cả nước. Thu nhập bình quân đầu người khoảng 3.600 USD/năm, tăng gấp 1,8 lần so với năm 2010.

Thứ hai, quy hoạch, xây dựng, quản lý, phát triển đô thị được chú trọng và có chuyển biến, tiến bộ rõ rệt.

Thứ ba, công tác xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực, đời sống của nông dân tiếp tục được cải thiện.

Thứ tư, an sinh xã hội được đảm bảo, chất lượng cuộc sống của nhân dân từng bước được nâng cao.

Thứ năm, văn hóa tiếp tục phát triển. Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đạt kết quả đáng ghi nhận.

Thứ sáu, khoa học và công nghệ được đẩy mạnh. Giáo dục và đào tạo tiếp tục phát triển, chất lượng nguồn nhân lực được coi trọng.

Thứ bảy, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thủ đô được giữ vững. Quốc phòng và quân sự địa phương được củng cố, tăng cường.

Thứ tám, hoạt động đối ngoại, hội nhập, hợp tác phát triển tiếp tục được đẩy mạnh. Vị thế, uy tín của thủ đô ngày càng được nâng cao.

Thứ chín, hệ thống chính quyền, mặt trận tổ quốc và tổ chức chính trị-xã hội các đấp được củng cố, kiện toàn, chất lượng hoạt động được nâng lên.

Thứ mười, công tác xây dựng đảng được đặc biệt chú trọng, tạo được chuyển biến tích cực. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng bộ được nâng cao.

“Trước yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của thủ đô và cả nước, với tinh thần thực sự cầu thị, Đảng bộ Hà Nội sẽ nghiêm túc chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân khách quan, chủ quan để có giải pháp khắc phục kịp thời” - ông Phong nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên