20/03/2020 22:01 GMT+7

53.000 khẩu trang vải kháng khuẩn miễn phí đến tay công nhân, tiểu thương

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Công nhân tại Khu chế xuất Tân Thuận và Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi đã nhận được 50.000 khẩu trang vải kháng khuẩn để phòng dịch COVID-19 .

53.000 khẩu trang vải kháng khuẩn miễn phí đến tay công nhân, tiểu thương - Ảnh 1.

Tặng khẩu trang cho tiểu thương chợ Tân Định, TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG

Ngày 20-3, Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX-KCN) TP.HCM phối hợp Công ty TNHH Honda Việt Nam đã tặng 30.000 khẩu trang vải kháng khuẩn (có thể giặt 30 lần) cho công nhân tại 18 doanh nghiệp trong KCX Tân Thuận.  

Dịp này, cán bộ công đoàn còn phát tờ rơi, tuyên truyền hướng dẫn cách phòng chống dịch COVID-19 cho người lao động

Trước đó, Công đoàn các KCX-KCN TP.HCM cũng đã tặng 20.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi.

Dịp này, tại các khu lưu trú, nhà trọ công nhân cũng diễn ra hoạt động tư vấn, hướng dẫn các biện pháp vệ sinh cá nhân, nơi ở, cách rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cách tự theo dõi sức khỏe. 

Công nhân được khuyến cáo báo ngay cho nhân viên y tế, cán bộ quản lý, chủ nhà trọ nếu có một trong các biểu hiện: sốt, ho, đau họng, khó thở. 

Cùng ngày, tại chợ Tân Định, quận 1, TP.HCM, ban quản lý chợ phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ quận 1 đã tặng 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho tiểu thương.

Ngoài khẩu trang ra, 300 chai nước sát khuẩn cũng được trao tận tay tiểu thương và người phụ việc buôn bán tại các sạp trong chợ.

Trước đó, ban quản lý chợ Tân Định đã trao 2.000 khẩu trang y tế cho tiểu thương và người đi chợ để phòng dịch bệnh COVID-19. Được biết ngoài chợ Tân Định, tiểu thương ở ba chợ khác ở khu vực trung tâm TP.HCM là chợ Bến Thành, chợ Thái Bình và chợ Dân Sinh cũng sẽ được tặng khẩu trang phòng dịch.

'Tay mỏi nhừ, lưng đau cứng nhưng ráng may 30.000 khẩu trang tặng bà con'

TTO - Hội phụ nữ phường Thanh Khê Tây, Đà Nẵng cùng bộ đội biên phòng Phú Lộc đang hoàn thiện 30.000 khẩu trang phát miễn phí cho người dân phòng chống dịch COVID-19.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên