11/06/2014 15:15 GMT+7

600 trường hợp mua suất tái định cư chưa được cấp giấy chủ quyền

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Ngày 11-6, HĐND TP.HCM đã giám sát việc thực hiện nghị quyết 16 về quy hoạch và quản lý quy hoạch tại quận Bình Thạnh. Lãnh đạo UBND quận đã kiến nghị với đoàn giám sát của HĐND nhiều chính sách có lợi cho người tái định cư.

Phóng to
Chung cư tái định cư Tín Phong, hơn 80% căn hộ tái định cư đã được người tái định cư bán cho người khác

Đại diện UBND quận Bình Thạnh đề xuất cấp giấy chủ quyền nhà, đất cho người mua suất tái định cư. Việc cấp giấy chủ quyền nhà, đất này được thực hiện sau khi đăng báo mà người được bố trí tái định cư ban đầu của nền đất, căn hộ đó không liên hệ hoặc không có ý kiến tranh chấp. Người mau suất tái định cư phải đóng các loại thuế, nghĩa vụ tài chính theo quy định. Hiện trên địa bàn quận Bình Thạnh còn khoảng 600 trường hợp mua bán suất tái định cư chưa được cấp giấy chủ quyền mặc dù đã đóng xong tiền mua nhà, đất cho chủ đầu tư.

Đại diện quận Bình Thạnh cũng kiến nghị: Đối với những hộ gia đình, cá nhân sử dụng nhà, đất không đủ điều kiện tái định cư thì nhà nước nên tái định cư cho dân bằng căn hộ chung cư hoặc nền đất ở ngoại thành và ngườid ân được trả chậm, trả góp. Ông Dương Hồng Thắng, Phó chủ tịch uBND quận BÌnh Thạnh cho biết người di dời không đủ điều kiện tái định cư được hỗ trợ số tiền không nhiều nhưng chính sách yêuc ầu họ phải đóng tiền mua căn hộ nền đất một lần khiến họ khó có cơ hội tạo lập nơi ở mới tốt.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên