04/12/2023 14:17 GMT+7

600m đường Lương Định Của làm hoài không xong, xe cộ ‘bò’ ra nút giao An Phú

Đường Lương Định Của đoạn từ Nguyễn Hoàng ra nút giao An Phú (TP Thủ Đức) dù chỉ dài khoảng 600m nhưng xây dựng 8 năm chưa xong. Hằng ngày, xe cộ chật vật đi lại, có lúc dòng xe hơi phải “chôn bánh” cả giờ đồng hồ.

Xe buýt phải

Xe buýt phải "leo lề" đường Lương Định Của (hướng Nguyễn Hoàng ra nút giao An Phú) vì chờ quá lâu vào sáng 4-12 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo quy hoạch, đường Lương Định Của (TP Thủ Đức, TP.HCM) được mở rộng lên 30m với 6 làn xe. Dự án triển khai hơn 22 năm qua (từ năm 2001 đã có quyết định thu hồi đất, giao cho Công ty Thủ Thiêm mở rộng đường - PV) nhưng theo kết luận thanh tra, đến nay công ty này chưa có kế hoạch mở rộng lộ giới đoạn Lương Định Của nêu trên.

Tháng 10-2014, dự án nâng cấp đường Lương Định Của (đoạn từ Trần Não đến Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức) được Sở Giao thông vận tải TP.HCM phê duyệt và khởi công năm 2015. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều vướng mắc nên chủ đầu tư không có mặt bằng để tiếp tục xây dựng và phải tạm dừng từ tháng 12-2020.

600m đường Lương Định Của ở TP Thủ Đức làm 8 năm chưa xong, xe cộ chật vật đi lại

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trưa 4-12, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết theo kế hoạch, một nhánh cầu vượt kết nối từ đường Lương Định Của vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (thuộc dự án xây dựng nút giao An Phú) cũng thuộc mặt bằng đường Lương Định Của đoạn từ Nguyễn Hoàng ra nút giao An Phú.

"Vì vậy, nếu mặt bằng để mở rộng đường Lương Định Của giao chậm trễ sẽ kéo theo việc chậm tiến độ hoàn thành nút giao An Phú. Chúng tôi đang kiến nghị UBND TP Thủ Đức khẩn trương phối hợp các đơn vị liên quan sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, đơn vị thi công hoàn thành dự án", vị này cho hay.

Chật vật đi trên đường Lương Định Của qua hình ảnh:

Đoạn đường Lương Định Của dài khoảng 2,5km, từ đường Trần Não đến nút giao An Phú. Trong đó, đoạn từ Nguyễn Hoàng đến An Phú dài khoảng 600m - ĐỒ HỌA: CHÂU TUẤN

Đoạn đường Lương Định Của dài khoảng 2,5km, từ đường Trần Não đến nút giao An Phú. Trong đó, đoạn từ Nguyễn Hoàng đến An Phú dài khoảng 600m - ĐỒ HỌA: CHÂU TUẤN

Với vị trí quan trọng, luôn có đông xe cộ nhưng đường nhỏ nên nhiều năm nay, đoạn đường Lương Định Của này đã trở thành điểm nóng về tình trạng ùn tắc giao thông. Trong ảnh là hướng từ đường Lương Định Của ra nút giao An Phú, kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: CHÂU TUẤN

Với vị trí quan trọng, luôn có đông xe cộ nhưng đường nhỏ nên nhiều năm nay, đoạn đường Lương Định Của này đã trở thành điểm nóng về tình trạng ùn tắc giao thông. Trong ảnh là hướng từ đường Lương Định Của ra nút giao An Phú, kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: CHÂU TUẤN

Ở hướng ngược lại, đường Lương Định Của sẽ kết nối với đường Trần Não và đường nối ra đại lộ vòng cung hướng về cầu Thủ Thiêm, cầu Ba Son - Ảnh: CHÂU TUẤN

Ở hướng ngược lại, đường Lương Định Của sẽ kết nối với đường Trần Não và đường nối ra đại lộ vòng cung hướng về cầu Thủ Thiêm, cầu Ba Son - Ảnh: CHÂU TUẤN

Thế nhưng nhiều năm qua, việc xây dựng mở rộng đường Lương Định Của vẫn chưa được hoàn thành. Nhiều đoạn rào chắn bằng tôn đã thay vài lần nhưng vẫn ám màu gỉ sét của thời gian - Ảnh: ÁI NHÂN

Thế nhưng nhiều năm qua, việc xây dựng mở rộng đường Lương Định Của vẫn chưa được hoàn thành. Nhiều đoạn rào chắn bằng tôn đã thay vài lần nhưng vẫn ám màu gỉ sét của thời gian - Ảnh: ÁI NHÂN

Phía dưới hàng rào chắn là đủ thứ rác thải sinh hoạt, rác cồng kềnh và cỏ dại um tùm. Thoạt nhìn vào ảnh, không ai nghĩ lại có con đường thế này ở khu vực sầm uất, đông xe cộ qua lại ở TP Thủ Đức - Ảnh: ÁI NHÂN

Phía dưới hàng rào chắn là đủ thứ rác thải sinh hoạt, rác cồng kềnh và cỏ dại um tùm. Thoạt nhìn vào ảnh, không ai nghĩ lại có con đường thế này ở khu vực sầm uất, đông xe cộ qua lại ở TP Thủ Đức - Ảnh: ÁI NHÂN

Nhiều người dân phản ánh việc đi trên đoạn đường Lương Định Của này rất khó khăn, nhưng vì đây là tuyến kết nối gần nhất từ khu đô thị Thủ Thiêm, khu đô thị An Phú đi cửa ngõ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và về quận 9 cũ nên người dân cố gắng đi - Ảnh: CHÂU TUẤN

Nhiều người dân phản ánh việc đi trên đoạn đường Lương Định Của này rất khó khăn, nhưng vì đây là tuyến kết nối gần nhất từ khu đô thị Thủ Thiêm, khu đô thị An Phú đi cửa ngõ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và về quận 9 cũ nên người dân cố gắng đi - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư), nguyên nhân dẫn đến việc chưa thể hoàn thành mở rộng đường Lương Định Của do vướng mắc mặt bằng - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư), nguyên nhân dẫn đến việc chưa thể hoàn thành mở rộng đường Lương Định Của do vướng mắc mặt bằng - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trong đó, phần đất khoảng 22.012m² để mở rộng lộ giới đường Lương Định Của đã giao cho Công ty cổ phần Địa ốc Thủ Thiêm từ năm 2001, nhưng đến nay vẫn chưa bàn giao cho UBND TP Thủ Đức và chủ đầu tư để xây dựng - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trong đó, phần đất khoảng 22.012m² để mở rộng lộ giới đường Lương Định Của đã giao cho Công ty cổ phần Địa ốc Thủ Thiêm từ năm 2001, nhưng đến nay vẫn chưa bàn giao cho UBND TP Thủ Đức và chủ đầu tư để xây dựng - Ảnh: CHÂU TUẤN

Phần đất chưa được bàn giao để mở rộng lộ giới nằm phía bên trái đường Lương Định Của (hướng từ đường Nguyễn Hoàng ra nút giao An Phú) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Phần đất chưa được bàn giao để mở rộng lộ giới nằm phía bên trái đường Lương Định Của (hướng từ đường Nguyễn Hoàng ra nút giao An Phú) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Hình ảnh người lái xe máy bất chấp nguy hiểm chạy ngược chiều để vượt qua đoạn kẹt trên đường Lương Định Của xuất hiện mỗi ngày - Ảnh: CHÂU TUẤN

Hình ảnh người lái xe máy bất chấp nguy hiểm chạy ngược chiều để vượt qua đoạn kẹt trên đường Lương Định Của xuất hiện mỗi ngày - Ảnh: CHÂU TUẤN

Lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên có mặt để phân luồng giao thông ở nút giao An Phú, khu vực đầu đường Lương Định Của để giảm ùn tắc xe cộ - Ảnh: ÁI NHÂN

Lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên có mặt để phân luồng giao thông ở nút giao An Phú, khu vực đầu đường Lương Định Của để giảm ùn tắc xe cộ - Ảnh: ÁI NHÂN

Hình ảnh nút giao An Phú kẹt tứ phía vào tối 10-11. Hiện nay, một số tuyến quanh và nút giao An Phú đang được xây dựng mở rộng, vì vậy việc chậm xây dựng đường Lương Định Của sẽ biến tuyến này thành nút thắt cổ chai, khiến việc kẹt xe ngày càng căng thẳng - Ảnh: CHÂU TUẤN

Hình ảnh nút giao An Phú kẹt tứ phía vào tối 10-11. Hiện nay, một số tuyến quanh và nút giao An Phú đang được xây dựng mở rộng, vì vậy việc chậm xây dựng đường Lương Định Của sẽ biến tuyến này thành nút thắt cổ chai, khiến việc kẹt xe ngày càng căng thẳng - Ảnh: CHÂU TUẤN

22 năm mở rộng không xong 600m đường22 năm mở rộng không xong 600m đường

Được giao đất từ năm 2001, 22 năm qua, khoảng 600m đường Lương Định Của từ ngã ba Nguyễn Hoàng đến nút giao An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) vẫn chưa thể mở rộng. "Nút cổ chai" ngay vị trí cửa ngõ này là nỗi ám ảnh của người dân.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên