09/09/2014 14:43 GMT+7

622 hộ dân xã Xuân Quang đã được bàn giao đất

VŨ ĐỒNG
VŨ ĐỒNG

TTO - Sáng 9-9, UBND huyện Văn Giang (Hưng Yên) tổ chức lễ bàn giao đất cho 622 hộ dân xã Xuân Quang.

Các hộ dân đo đạc lại lô đất của mình

Đây là số hộ dân có đất bị thu hồi trong Dự án đường giao thông liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên và Dự án khu đô thị Thương mại Dịch vụ Văn Giang (khu đô thị Ecopark) được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tháng 6-2004.

622 hộ dân này sẽ được bàn giao đất trong khu dịch vụ Chiêm Mai thuộc xã Xuân Quang, huyện Văn Giang, với diện tích gần 8 ha.

Đất nằm dọc trục đường chính vào chợ gốm xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm (Hà Nội) đối diện khu đô thị Ecopark. Dự án được quy hoạch đồng bộ với đầy đủ chức năng về giao thông, hạ tầng, thương mại, giáo dục mầm non…

Theo quy định, mỗi hộ dân có 1 sào đất Bắc bộ đã thu hồi nay được giao 10m2 đất dịch vụ, một khẩu nông nghiệp được giao 4m2, gia đình liệt sĩ sẽ được tính tiêu chuẩn 20m2/hộ.

Như vậy, diện tích đất giao cho một hộ gia đình tối thiểu là 40m2. Đồng thời, tỉnh để lại 100% nguồn thu tiền sử dụng đất của dự án dịch vụ liền kề để xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dịch vụ liền kề của các xã.

Hai xã còn lại trong vùng dự án là Phụng Công và Cửu Cao đều đã trình thẩm định và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng. Hiện dự án này đã hoàn thiện các công tác thu hồi đất.

Quang cảnh khu đất giao cho các hộ dân
Các hộ dân xem bản quy hoạch dự án Khu dịch vụ Chiêm Mai nơi sẽ được chuyển tới - Ảnh V.Đồng
Các hộ dân làm thủ tục nhận đất của mình
VŨ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên