25/03/2009 05:14 GMT+7

Ai quản lý đường đèo Đại Ninh?

NGUYỄN TIẾN ĐẠT
NGUYỄN TIẾN ĐẠT

TT - Vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra ngày 13-3-2009 trên đèo Đại Ninh (nối liền huyện Đức Trọng, Lâm Đồng với huyện Bắc Bình, Bình Thuận) làm thiệt mạng 10 người (9 du khách người Nga và một hướng dẫn viên người Việt), bị thương nặng 16 người khác đã gây nỗi kinh hoàng cho nhiều người.

uR84ZlAU.jpgPhóng to
Nhiều chỗ quanh co khúc khuỷu nhưng không có gương an toàn giao thông

Trả lời công luận, Cục Đường bộ VN cho biết tuyến đường này là “đường công vụ phục vụ việc xây dựng Nhà máy thủy điện Đại Ninh do ngành điện quản lý và chưa bàn giao cho ngành giao thông vận tải” (Tuổi Trẻ ngày 16-3-2009). Vậy là hơn hai năm qua, kể từ khi công trình thủy điện Đại Ninh đưa vào hoạt động, đơn vị thi công rút khỏi địa bàn thì con đường trở nên “vô chủ”.

Có đến nơi đây mới thấy thực tế nó đã bị bỏ rơi, bởi đường đèo quanh co khúc khuỷu dài khoảng 20km, lắm chỗ rẽ ngoặt đột ngột, bên núi cao, bên vực thẳm rất hiểm trở nhưng không hề có bóng cảnh sát giao thông, không hề có hệ thống gương cảnh báo đảm bảo an toàn giao thông, cũng không có hành lang che chắn ven đường, chưa nói đến thiết lập đường cứu nạn. Thêm vào đó đa số biển báo dựng lên từ trước nay trơ trọi, khách bộ hành nhìn vào chẳng hiểu được điều gì, rồi cột cây số chỉ vẻn vẹn biểu thị đơn thuần toán học: không tên đường, không địa danh, còn mấy dãy nhà công vụ hoang tàn, xơ xác - tất cả hoàn toàn vô chủ!

Nếu không sớm chấn chỉnh tình trạng trên, nguy cơ tai nạn giao thông vẫn luôn rình rập, đe dọa tính mạng, tài sản của người và phương tiện giao thông qua lại.Đừng để thảm họa tái diễn!

ANFaOuMi.jpgPhóng to

C0W3Dgbe.jpg

Cột cây số và những biển báo “không tên”

846pD3We.jpg

Đơn vị thi công rút đi, nhà công vụ hoang tàn, xơ xác - Ảnh: TIẾN ĐẠT

--------------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Khen thưởng 6 tập thể và 8 cá nhân tham gia cứu hộ tai nạn ở đèo Đại NinhĐại sứ Nga tại VN: Cảm ơn những người bạn VNTai nạn thảm khốc trên đèo Đại Ninh: Sức khỏe các nạn nhân phục hồi tốtTai nạn thảm khốc trên đèo Đại Ninh: 9 người Nga và 1 người Việt tử nạnXe du lịch rơi xuống vực, 10 người chết, 16 người bị thươngĐèo "tử thần" không nằm trong tầm kiểm soát ATGTVụ tai nạn thảm khốc trên đèo Đại Ninh: Đưa 14 người Nga bị thương về nước

NGUYỄN TIẾN ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên