24/06/2012 21:12 GMT+7

Air Canada thực hiện chuyến bay đầu tiên dùng dầu ăn

TRÙNG DƯƠNG (Theo AFP)
TRÙNG DƯƠNG (Theo AFP)

TTO - Một hãng hàng không tại Canada vừa thực hiện chuyến bay thương mại thử nghiệm đầu tiên sử dụng nhiên liệu sinh học được tái chế từ dầu ăn để giảm lượng khí thải từ phi cơ.

Tyi3c6ju.jpgPhóng to

Một phi cơ của Hãng Air Canada - Ảnh: AFP

Chuyến bay mang số hiệu 911 với 120 hành khách của Hãng Air Canada, với lộ trình từ thành phố Toronto, Canada đến thủ đô Mexico.

Air Canada đã sử dụng hỗn hợp nhiên liệu dầu sinh học lẫn xăng máy bay, trong đó dầu sinh học chiếm 50% tổng nhiên liệu. Hỗn hợp này do Công ty SkyNRG phát minh, đã đạt các tiêu chuẩn dành cho nhiên liệu máy bay thông thường. Vì thế người ta có thể đưa nó vào động cơ máy bay mà không phải thay đổi kết cấu động cơ.

Đây là một trong những nỗ lực tìm kiếm công nghệ sạch, đồng thời tiết kiệm tiền nhiên liệu, tăng lợi nhuận. Ban lãnh đạo Air Canada hi vọng chuyến bay lần này sẽ giảm được 40% lượng khí thải.

Claude Saint-Martin, giám đốc phụ trách công nghệ tiết kiệm nhiên liệu của Air Canada, cho biết: “Nếu giảm được lượng khí thải, chúng ta sẽ giảm được chi phí dành cho nhiên liệu. Mỗi phi cơ đốt khoảng 3.000 kg xăng/giờ bay". Đó thật sự là điều cần quan tâm trước tình hình Liên minh châu Âu đang lên kế hoạch đánh thuế khí thải carbon.

TRÙNG DƯƠNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên