02/07/2015 08:01 GMT+7

Airbus xem xét chế tạo linh kiện máy bay tại VN

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT -  Airbus sẵn sàng hợp tác lâu dài với Việt Nam xây dựng, vận hành các cơ sở sửa chữa máy bay và xem xét xây dựng các cơ sở chế tạo linh kiện máy bay...

Chiếc máy bay A 350 đầu tiên của VNA được kéo ra khỏi xưởng sơn của Airbus tại thành phố Toulouse ( Pháp).  Ảnh tư liệu : Tuấn Phùng

Chiều 1-7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp tổng giám đốc Tập đoàn Airbus Thomas Enders đang có chuyến làm việc tại Việt Nam và dự lễ tiếp nhận máy bay thế hệ mới A350-900 XWB (do Airbus sản xuất) của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (VNA). 

Thủ tướng đề nghị hai bên cần nghiêm túc thực hiện các cam kết hợp đồng trong việc bàn giao đúng kế hoạch và tiến độ các dòng máy bay dân dụng cho các hãng hàng không của Việt Nam, trong đó có hợp đồng 10 máy bay thân rộng, hiện đại A350-900 XWB đến năm 2019 giữa Airbus và VNA.

Tại buổi tiếp, ông Thomas Enders cho biết Việt Nam là khách hàng đầu tiên ở châu Á và thứ hai trên thế giới mua dòng máy bay thân rộng hiện đại này. Airbus sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác lâu dài với Việt Nam xây dựng và vận hành các cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa máy bay hàng đầu tại khu vực, từng bước tiến tới việc xem xét xây dựng các cơ sở chế tạo linh kiện máy bay tại Việt Nam trong tương lai.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên