16/12/2012 08:17 GMT+7

Ảm đạm tour Tết dương lịch

NHÓM PV, CTV  TUỔI TRẺ
NHÓM PV, CTV  TUỔI TRẺ

TT - Ghi nhận các tour du lịch dịp Tết dương lịch khắp các vùng miền cho đến lúc này vẫn rất ảm đạm. Theo nhiều đơn vị lữ hành, du khách đi tour dịp này đều giảm hoặc giảm mạnh.

PoKVW3Ds.jpgPhóng to

Du khách cưỡi ngựa dạo chơi ở thung lũng Vàng, Đà LạtẢnh: CHÂU ANH

Tại TP.HCM và Hà Nội, dù nhiều đơn vị đã áp dụng cho cán bộ công chức được nghỉ lễ bốn ngày, nhưng theo nhiều doanh nghiệp lữ hành, ngoài số lượng tour đã đặt sớm từ trước, tình hình khách đăng ký tour Tết dương lịch hiện vẫn khá trầm lắng. Nguyên nhân, ngoài lý do thu nhập bị ảnh hưởng do khó khăn kinh tế, người dân không quá hào hứng mở hầu bao đi chơi, nhiều gia đình vẫn cố “dành dụm” cho đến đợt nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài đến chín ngày.

Để cải thiện tình hình, ông Trần Thế Dũng, phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ, cho biết công ty phải tập trung tìm nhiều tour lạ, mới, dài ngày như các tour đón giao thừa ở xa như ở Đông Bắc, Tây Bắc... để hút khách. Bên cạnh đó, thiết kế thêm nhiều tour biển ngắn ngày Phan Thiết, Ninh Chữ... để khách vừa đi du lịch vừa có thêm thời gian nghỉ ngơi bên gia đình.

Rút ngắn khá nhiều thời gian lẫn chi phí, du khách chọn tour Hà Nội - Phú Quốc hiện đã có cơ hội bay thẳng từ thủ đô ra đảo ngọc với đường bay mới của Vietnam Airlines. Nằm trong chương trình kích cầu du lịch nội địa của Hiệp hội Du lịch VN, tour bốn ngày như Vietrantour hiện đang bán với giá 6,8 triệu đồng. Theo chị Phạm Thanh Tâm - phụ trách tiếp thị và bán tour của Vietrantour, đây cũng là giá trọn gói cho hành trình bốn ngày đến Đà Lạt với đường bay của VietJet Air. Đặc biệt, chọn tour đến Đà Lạt, khách sẽ được hưởng dịch vụ khách sạn 4 sao thay vì 3 sao như các chương trình thông thường.

Tại Đà Nẵng, ông Đinh Văn Lộc, giám đốc Công ty CP du lịch Việt Đà, cho biết lượng du khách đăng ký đi tour Tết dương lịch đến Đà Nẵng và người từ Đà Nẵng đi cũng rất thấp. Khách chủ yếu chọn các tour Đà Nẵng - Hội An - Phong Nha Kẻ Bàng, Đà Nẵng - Nha Trang - Đà Lạt... Tuy nhiên, so với cùng kỳ các năm trước, lượng du khách giảm đến 30%. Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cũng cho biết đến thời điểm này không khí chơi tết tây vẫn rất yên ắng.

Theo ông Trần Văn Khoa - giám đốc Công ty Hội An Eco Tour, trước tình hình kinh tế khó khăn của năm 2012, đơn vị đã chủ động mở rộng thị trường tìm kiếm khách du lịch nước ngoài ở những thị trường mới. Để hút khách, đơn vị phải tổ chức nhiều loại tour có giá thấp đến thượng hạng nhằm đáp ứng nhu cầu nhiều loại khách khác nhau. Vì vậy, lượng khách nước ngoài du lịch dịp Tết dương lịch của công ty tăng gần 30%. Nhằm thu hút du khách đến vui chơi, dịp này Bà Nà Hills cũng giảm giá cáp treo khứ hồi, tổ chức nhiều đêm nhạc hội, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà cho tất cả em nhỏ...

Khách về miền Tây tăng

Theo ông Trần Văn Phương - phó giám đốc bến xe miền Tây (TP.HCM), dự tính có khoảng 30.000-34.000 lượt khách/ngày đổ về bến xe miền Tây trong các ngày cao điểm, tăng 30-40% so với ngày bình thường. Phần lớn là người dân miền Tây tranh thủ về quê trong bốn ngày nghỉ lễ. Trong khi đó, đại diện bến xe miền Đông cho biết công tác phục vụ Tết dương lịch năm nay khá nhẹ nhàng vì phần lớn người đi du lịch đã đặt vé từ trước hoặc thuê xe hợp đồng bên ngoài. Dự đoán lượng khách đến bến xe những ngày này chỉ bằng các ngày thứ bảy, chủ nhật bình thường.

Đại diện Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cũng cho biết sẽ tăng 1.264 chuyến của 14 tuyến xe buýt có lộ trình đi qua các bến xe và khu vui chơi giải trí trong dịp Tết dương lịch 2013. Cụ thể trong bốn ngày nghỉ lễ, tuyến 11 (Bến Thành - Đầm Sen) sẽ tăng 40 chuyến so với ngày thường, tuyến 33 (bến xe An Sương - Suối Tiên - Đại học Quốc gia) tăng 360 chuyến, tuyến 38 (khu dân cư Tân Quy - Đầm Sen) tăng 40 chuyến, tuyến 150 (bến xe Chợ Lớn - ngã ba Tân Vạn) tăng 148 chuyến...

NHÓM PV, CTV  TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên