05/02/2013 17:35 GMT+7

Ấm tình xuân trên sóng nước Trị An

NGÔ THIÊN PHÚC
NGÔ THIÊN PHÚC

TTO - 60 phần quà xuân của bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã vượt hơn 35km đường rừng chiến khu D xưa đến với các hộ dân đang sống lênh đênh giữa lòng hồ Trị An thuộc ấp 4, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai).

VpePZRJk.jpgPhóng to
Rất đông bà con đến sớm tập trung nhận quà xuân báo Tuổi Trẻ trao tặng vào sáng 5-2 tại bến cá xóm chài suối Tượng, ấp 4, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) - Ảnh: LIỀU A LỘC

Sáng 5-2, dù 10g đoàn trao quà báo Tuổi Trẻ mới đến nơi nhưng tại bến cá của xóm chài suối Tượng đã tấp nập đông vui. Buổi trao quà tết diễn ra ngay giữa khu đất trống của bến cá trong không khí ấm áp, nghĩa tình, sẻ chia.

Nhiều chiếc thuyền đi đánh cá về muộn cũng hối hả xuôi thuyền vào bờ chờ đến lượt gia đình mình nhận quà xuân. Bà Nguyễn Văn Niệm (52 tuổi) cùng chồng và cháu trai đến từ rất sớm tâm sự: “Sống trên sông nước giữa lòng hồ đã hơn 20 năm nay, nhiều năm tết đến với chúng tôi cũng như ngày thường, Năm nay được nhận quà xuân của bạn đọc báo Tuổi Trẻ tôi thấy xuân vui và ấm áp hơn”.

Ngoài trao 60 phần quà (trị giá 500.000 đồng/gia đình), đại diện báo Tuổi Trẻ đã đi thuyền ra thăm hỏi nhiều gia đình đang phải sống lênh đênh giữa hồ Trị An trước mùa xuân mới.

Ông Nguyễn Văn Dũng, trưởng ấp 4, xã Mã Đà, cho biết xóm chài suối Tượng có hơn 60 hộ gia đình sống lênh đênh trên nhà bè giữa lòng hồ Trị An. Cuộc sống quanh năm chỉ chủ yếu làm nghề đánh bắt thủy sản, con đường đến lớp của trẻ em nơi đây cũng gặp nhiều khó khăn.

Thay mặt báo Tuổi Trẻ, ông Vũ Văn Bình, phó Tổng biên tập, chia sẻ “Những món quà xuân của bạn đọc báo Tuổi Trẻ gửi đến bà con làng bè nơi lòng hồ như góp một chút hương xuân cho bà con có cái tết ấm no, phần nào chia sẻ cuộc sống khó khăn hằng ngày của người dân. Mong năm mới cuộc sống bà con nơi đây sẽ khấm khá hơn, trẻ em đến lớp càng nhiều và chăm ngoan”.

FBvdiB3F.jpgPhóng to
Ông Vũ Văn Bình, phò tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, tặng quà xuân cho các hộ dân xóm chài suối Tượng, xã Mã Đà
aHLdby1h.jpg
Ông Vũ Văn Bình, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, thăm hỏi và tặng quà xuân cho các gia đình sống giữa lòng hồ Trị An - Ảnh: LIỀU A LỘC
z5vFahIO.jpg
Người dân vui mừng khi nhận được quà xuân bạn đọc báo Tuổi Trẻ, trên những chiếc thuyền chở đầy tết về nhà bè của mình - Ảnh: LIỀU A LỘC

P45ghsE8.jpg

Nhiều em nhỏ vì bố mẹ bận đi đánh cá nên đi nhận quà với niềm vui khó tả khi nhận trên tay phần quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ - Ảnh: LIỀU A LỘC
NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên