01/12/2014 16:27 GMT+7

Ấn tượng với căn hộ siêu nhỏ 29m2

V.N.A. (Ảnh: Home Designing)
V.N.A. (Ảnh: Home Designing)

TTO - Căn hộ chỉ vỏn vẹn 29m2 nhưng vẫn bao gồm các tiện nghi cần thiết cho một cuộc sống hiện đại. Một ví dụ rất “đẹp” cho việc thiết kế không gian nhỏ.

Có được một căn hộ nhỏ ở các đô thị đất chật người đông với nhiều người là điều không phải dễ dàng. Vì thế, có được một nơi chốn để đi về với những người trẻ đôi khi đã quá quý báu, chưa kể đến những tiện nghi cần thiết.

Dĩ nhiên với một diện tích quá nhỏ, các thiết kế phù phiếm không phải là một lựa chọn, nhưng điều đó không có nghĩa bạn không thể tạo dựng một phong cách riêng cho mình.

Căn hộ 29m2 do kiến trúc sư Felipe Campolina (Brazil) thiết kế là một ví dụ rất đáng để bạn tham khảo trong việc thiết kế không gian nhỏ.

Căn hộ được thiết kế cho một ông chủ trẻ nên thoạt trông mọi thứ đều khá nam tính. Toàn bộ căn hộ sử dụng gam màu trung tính với phông nền trắng - xám kết hợp hoàn hảo với các vật dụng nội thất giúp không gian sống trở nên gần gũi và cởi mở.

Việc sử dụng gỗ tự nhiên với màu trắng và xám cũng dễ dàng tạo các điểm nhấn khi cần. Đây cũng là bức tranh hoàn hảo cho một bữa ăn tối thân mật, vì nó cho phép màu sắc của bữa ăn được thực khách tiếp nhận ngay lập tức. 

Căn bếp nhỏ được thiết kế mở với không gian ăn uống mở rộng ra khu vực phòng khách, giúp không gian trở nên rộng thoáng. Một chốn thú vị để bù khú với bạn bè sau những ngày mưu sinh mệt mỏi. 

Khu vực phòng ngủ tận dụng cả không gian của phòng khách để giảm bớt cảm giác tù túng. Nhưng khi cần nghỉ ngơi thì đã có ngay bức rèm kéo tạo sự riêng tư cần thiết.

Thiết kế tiện ích nhưng cực kỳ linh hoạt với bức rèm có thể cất giấu dễ dàng khi bạn cần một không gian rộng rãi, thoáng đãng.  

Việc sử dụng gương thay cánh cửa cho hệ thống tủ âm cũng là một giải pháp hữu ích và thú vị giúp nhân đôi không gian cho phòng ngủ nhỏ hẹp.

Trong một không gian nhỏ, phòng tắm với gam màu trắng cổ điển kết hợp hoàn hảo với các vật dụng nội thất tạo cũng cảm giác rộng rãi đến ngạc nhiên.

Trong khu vực này, việc sử dụng gương và kính là một chìa khóa hữu ích để giải quyết bài toán về diện tích với tầm nhìn xuyên suốt và không gian như được nhân đôi qua những tấm gương mở rộng tối đa thay tường nhà. 

Một ý tưởng thú vị đáng để bạn tham khảo.

 

Mặt bằng thiết kế căn hộ:

V.N.A. (Ảnh: Home Designing)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên