29/04/2017 14:12 GMT+7

Audio 29-4: ​Nhà thiếu nhi hiện đại nhất TP.HCM đi vào hoạt động

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Bài học đau xót từ vụ PVN, tăng giá mua heo, giảm giá bán thịt, đừng chậm trễ dự án metro, Facebook thừa nhận đang bị lợi dụng, Asean thảo luận về tranh chấp Biển Đông... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra vụ “Đốn rừng phòng hộ ở Phú Yên”

Đình chỉ vô thời hạn đối với những phòng khám có nhiều sai phạm; Lặn biển, một ngư dân tử vong; Nuôi heo thua lỗ, nhiều hộ chăn nuôi phải treo chuồng; Bắt trưởng thôn buôn 8 bánh heroin; Xe tải lật, đè chết 2 người…

Quá thừa và rất thiếu

Người nuôi heo đang lao đao, không có nơi tiêu thụ, giá giảm mạnh. Có người gọi đó là “khủng hoảng thừa” và chuyện thừa này từng xảy ra với nhiều sản phẩm khác.

Trang trại heo của ông Nguyễn Hữu Thắng (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) giảm đàn 30-40% do thua lỗ - Ảnh: A LỘC

Xây dựng TP không ngủ

“Không làm phiền doanh nghiệp vì hoạt động sau 0h”. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã chỉ đạo như vậy khi chủ trì cuộc họp về quy định thời gian hoạt động của các điểm kinh doanh dịch vụ trên địa bàn TP.HCM sáng 28-4.

Khách du lịch Brazil nhảy theo tiếng đàn violon trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bài học đau xót từ vụ PVN

Sau sự kiện Ủy ban Kiểm tra trung ương công bố kết luận các sai phạm tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), một số ý kiến cho rằng cần phải rút ra những bài học kinh nghiệm để tránh chuyện “con voi chui lọt lỗ kim”.

Nhà máy xơ sợi Đình Vũ (Hải Phòng) thuộc PVN bị thua lỗ phải tính phương án bán toàn bộ - Ảnh: HÀ BÌNH

Tăng giá mua heo, giảm giá bán thịt

Chiều 28-4, Bộ NN&PTNT đã làm việc với các doanh nghiệp (DN) giết mổ và bán lẻ thịt heo lớn tại TP.HCM cũng như các tổ chức tại Hà Nội để bàn biện pháp “giải cứu” ngành chăn nuôi heo.

Nhiều ý kiến cho rằng giá bán lẻ thịt heo phải giảm ít nhất 30% mới phù hợp với giá mua heo hơi - Ảnh: Q.ĐỊNH

Du khách đổ xô đi “trốn nóng” dịp lễ 

Trong khi các bến xe “cháy vé” do lượng khách từ TP.HCM đi nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tăng mạnh, khách sạn tại các điểm du lịch, đặc biệt là du lịch biển, cũng thông báo kín phòng, phần lớn đều được đặt từ trước.

Hành khách mua vé xe tuyến TP.HCM - Đà Lạt - Ảnh: Châu Anh

TP.HCM tập trung kiểm tra những chung cư có tranh chấp 

Từ nay đến cuối năm 2017, Sở Xây dựng TP.HCM sẽ tổ chức nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra các chung cư trên địa bàn TP xảy ra tranh chấp kéo dài và có đơn khiếu nại tập thể của cư dân.

Chung cư Hoàng Anh Gold House (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) từng “nóng” với những tranh chấp giữa cư dân với ban quản trị về phí bảo trì - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đừng chậm trễ dự án metro 

Bàn câu chuyện dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có khả năng chậm trễ vì không được cấp vốn đầy đủ, nhiều ý kiến cho rằng điều này không chỉ gây phiền toái đến người dân mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển chung của TP.HCM.

Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đoạn đi song song với xa lộ Hà Nội qua Q.Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Ngôi nhà trẻ thơ TP.HCM khoác áo mới

Nhà Thiếu nhi TP.HCM sau gần ba năm cải tạo đã khoác lên mình chiếc áo mới, chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng hôm nay 29-4.

Kiến trúc mới của Nhà Thiếu nhi TP.HCM lấy ý tưởng từ hạt mầm với hàm ý đây là nơi ươm mầm, nảy lộc cho những ước mơ tuổi thơ TP - Ảnh: DUYÊN PHAN

Kỳ 2: Tiếp quản

Những ngày tháng 4-1975, trong các cánh rừng của căn cứ R ở Tây Ninh, một đoàn tiếp quản đặc biệt đã chuẩn bị sẵn sàng. Ông Lữ Minh Châu, tức Ba Châu, nhân vật quan trọng trong hệ thống chuyển tiền của quân giải phóng được cài cắm ở Sài Gòn, kể lại: “Ngay trong nội thành, tôi nhận được chỉ thị yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tiếp quản ngân hàng vì Bộ Chính trị đã hạ quyết tâm giải phóng Sài Gòn trong tháng 5“.

Một lớp học tập của ngành ngân hàng được mở sau ngày 30-4-1975 - Ảnh tư liệu

Nghỉ lễ xong, có nên lùi thời khóa biểu?

Cứ sau mỗi lần nghỉ lễ, giáo viên lại ngao ngán vì phải nhận thời khóa biểu mới, kéo theo đó là hàng loạt rối rắm. 

Thầy cô cưu mang cô học trò mồ côi

Ở Trường THCS Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang có một câu chuyện cảm động, ấm áp nghĩa tình về sự cưu mang của các thầy cô với cô học trò mồ côi lớp 9 Nguyễn Thị Kim Ý.

Cô Tư cùng các thầy động viên tinh thần em Kim Ý - Ảnh: M.TÂM

9 mẹo tránh nôn ói khi đi chơi xa

Say tàu xe là hiện tượng thường xuyên gặp phải khi đi chơi xa. Đặc biệt khi xe cộ tắc nghẽn càng làm cho nhiều người không muốn đi du lịch hoặc có đi cũng mất vui vì mệt mỏi do nôn mửa. Dân gian hướng dẫn cách tránh nôn ói ra sao?

Cần chọn loại thức ăn nào nên mang theo để bổ sung năng lượng - Ảnh: T.T.D.

Khán giả chịu chi cho phim ảnh

Nếu cả năm 2016 hơn 50 bộ phim Việt ra rạp nhưng kết quả thu về giỏi lắm hòa vốn thì chỉ trong bốn tháng đầu năm nay, một hai phim Việt đã bắt đầu có lời. Đó là chưa kể các bộ phim ngoại cán mốc 100 tỉ đồng doanh thu sau 1-2 tuần công chiếu ngày một tăng.

Em chưa 18 là một bộ phim trẻ trung dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên của đạo diễn Lê Thanh Sơn - Ảnh: ĐPCC

“Người đặc biệt” Dương Quang Đông 

102 năm tuổi đời, 82 năm hoạt động cách mạng, 72 năm tuổi Đảng, nghỉ hưu ở tuổi 75, kiêm thêm công tác hội hưu trí đến tận tuổi 100, làm việc đến những ngày cuối cùng, ngần đó con số tưởng như đã đủ ấn tượng về cuộc đời ông Dương Quang Đông...

Sách viết về cuộc đời người cộng sản Dương Quang Đông luôn kiên trung tận tụy suốt đời vì dân, vì Đảng - Ảnh: TỰ TRUNG
Sách viết về cuộc đời người cộng sản Dương Quang Đông luôn kiên trung tận tụy suốt đời vì dân, vì Đảng - Ảnh: TỰ TRUNG

Facebook thừa nhận đang bị lợi dụng 

Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa công khai thừa nhận nền tảng của họ đã bị các tổ chức, cá nhân lợi dụng làm công cụ cho các chiến dịch tuyên truyền.

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg phát biểu tại một hội nghị của Facebook ngày 18-4 tại thành phố San Jose, bang California - Ảnh: Reuters

Asean thảo luận về tranh chấp Biển Đông

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 30 khai mạc hôm nay (29-4). Lãnh đạo các nước ASEAN, trong đó có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, sẽ tham dự các cuộc họp trong khuôn khổ hội nghị cũng như có các cuộc gặp song phương.

Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino - Ảnh: TTXVN
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên