13/12/2013 00:49 GMT+7

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề nghị kiểm điểm sai phạm tại dự án cáp treo

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Ngày 12-12, kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa V đã diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Vấn đề được cử tri, đại biểu HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quan tâm là việc xử lý các sai phạm tại dự án cáp treo Vũng Tàu của Công ty cổ phần du lịch Núi Lớn - Núi Nhỏ.

Theo báo cáo giải trình của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án trên có nhiều sai phạm trong lĩnh vực xây dựng, quy hoạch và đất đai. Việc để xảy ra những sai phạm tại dự án trên có nhiều nguyên nhân, trong đó lỗi trước hết là do chủ đầu tư không tuân thủ quy định khi triển khai dự án.

Đáng chú ý, cũng có những sai phạm về phía cơ quan quản lý nhà nước như Sở Văn hóa, thể thao và du lịch đã cấp giấy phép phần mỹ thuật xây dựng tượng Phật Di Lặc không đúng thẩm quyền, thanh tra Sở Xây dựng, TP Vũng Tàu và các phường chưa thường xuyên phối hợp kiểm tra, xử lý đối với những hành vi vi phạm về trật tự xây dựng đô thị tại dự án. Hiện UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang giao Sở Nội vụ tham mưu ra văn bản để kiểm điểm các cá nhân, tổ chức liên quan đến sai phạm của dự án.

Nói về những sai phạm của dự án này, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, băn khoăn: “Không hiểu sao trong thời gian dài một dự án lớn, nhiều hạng mục, nhiều sai phạm mà các cơ quan quản lý nhà nước hầu như không nghe, không thấy”. Ông Lĩnh yêu cầu UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức kiểm điểm sai phạm của cá nhân, tập thể liên quan và kỳ họp tới báo cáo kết quả kiểm điểm cho đại biểu, cử tri biết.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên