13/08/2014 18:54 GMT+7

Bác các dự án nhà ở Khu đô thị Tây Bắc

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa có ý kiến chỉ đạo về việc chưa xem xét phát triển thêm dự án nhà ở tại Khu đô thị Tây Bắc, huyện Củ Chi.

Trước đó, Công ty cổ phần bất động sản C.T đã kiến nghị TP xin làm chủ đầu tư dự án Khu dân cư 103 ha, Công ty TNHH Hoàn Cầu xin làm chủ đầu tư dự án Khu dân cư 68 ha và Tổng công ty cổ phần phát triển đô thị Kinh Bắc xin làm chủ đầu tư dự án Khu dân cư 196 ha trong Khu đô thị Tây Bắc.

Nguyên nhân không chấp thuận các kiến nghị này, theo UBND TP, do UBND TP đang tập trung chỉ đạo các sở ngành, quận huyện khẩn trương rà soát, xử lý thu hồi, hủy bỏ các dự án chậm tiến độ, quy hoạch chậm triển khai hoặc không còn phù hợp, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người dân có đất trong vùng quy hoạch và dự án, gây bức xúc trong nhân dân trong thời gian vừa qua.

Do đó, việc đầu tư, phát triển thêm dự án, đặc biệt là dự án nhà ở phải hết sức cân nhắc, thận trọng để đạt được mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại địa phương, đồng thời đảm bảo đời sống cho người dân, nhất là người dân có đất ruộng nằm trong khu quy hoạch, có nguồn thu nhập chính từ sản xuất nông nghiệp.

Mặt khác, số lượng dự án nhà ở trên địa bàn TP đã xây dựng còn tồn kho khá lớn và chưa tiêu thụ hết, tình hình kinh doanh bất động sản có dấu hiệu phục hồi chậm, nhiều chủ đầu tư không còn đảm bảo năng lực, tài chính và không thể tiếp tục triển khai dự án, gây phát sinh khiếu kiện, khiếu nại, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội trên địa bàn TP.

Ông Quân cũng yêu cầu tổ công tác liên ngành Khu đô thị Tây Bắc kiểm tra, báo cáo tất cả các dự án đang đầu tư tại này (về chủ trương đầu tư, tiến độ thực hiện từng dự án, diện tích đất đã bồi thường, hỗ trợ và chưa bồi thường, hỗ trợ của từng dự án; làm rõ nguyên nhân, các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, năng lực hiện tại của các chủ đầu tư, các cam kết thực hiện của chủ đầu tư…).

Đặc biệt phải báo cáo kỹ về dự án Khu đô thị - Đại học Quốc tế đã kéo dài quá lâu. Từ nay đến cuối năm 2015 nếu chủ đầu tư vẫn không thực hiện, TP sẽ thu hồi dự án theo quy định.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên