25/09/2013 17:55 GMT+7

Bàn phương án di dời dân ở chung cư cũ Thanh Đa

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Ngày 25-9, ông Trần Trọng Tuấn, giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, cùng lãnh đạo UBND quận Bình Thạnh đi khảo sát thực tế tại lô IV và lô VI của chung cư Thanh Đa (phường 27, quận Bình Thạnh).

Giải quyết chung cư cũ: An sinh hay đầu tư?

MjyYrzcK.jpgPhóng to
Một góc lô IV, chung cư Thanh Đa

Việc khảo sát nhằm đánh giá độ hư hỏng của hai lô chung cư này, nắm bắt nguyện vọng, tâm tư của người dân tại đây để bàn phương án di dời dân khỏi chung cư hư hỏng.

Nhiều người dân được tiếp xúc cho biết nhà của họ xuống cấp từ nhiều năm nay. Những căn hộ tầng trên bị nghiêng ngày càng nặng, những căn hộ tầng trệt thì bị triều cường ngập sâu 3-4 tấc. Do hai lô chung cư này được đánh giá là cũ, hư hỏng, cần di dời khẩn cấp nên UBND quận Bình Thạnh đã ngưng việc bán nhà thuộc sở hữu nhà nước cho các hộ dân đang thuê từ nhiều năm trước. Các hộ dân cho rằng do chủ trương của Nhà nước mà họ bị thiệt thòi (không được mua nhà nhà nước). Nhiều hộ dân đã tự ý cơi nới hoặc chia nhỏ căn hộ chung cư để cho thuê hoặc bán cho người khác.

Theo UBND quận Bình Thạnh, trong 284 căn hộ của hai lô chung cư trên có hơn 100 căn hộ mà người đang ở có đủ điều kiện mua nhà thuộc sở hữu nhà nước nhưng chưa được xét bán do chủ trương di dời khẩn cấp. Chỉ có 16 căn hộ của hai lô chung cư trên thuộc sở hữu tư nhân. Theo quy định, hộ dân đang thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước chỉ được hỗ trợ 60% giá bồi thường so với nhà thuộc sở hữu tư nhân.

Sau khi bàn bạc, Sở Xây dựng cùng UBND quận Bình Thạnh thống nhất sẽ tổ chức di dời các hộ dân tại hai lô chung cư trên để xây dựng mới chung cư hư hỏng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Các hộ dân sẽ được bố trí tái định cư tại các chung cư trên địa bàn quận Bình Thạnh để người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên