31/12/2019 07:29 GMT+7

Bánh mì kẹp thịt được ưa chuộng trở lại ở Pháp

H. D. LONG
H. D. LONG

TTO - Dân Pháp có xu hướng đi ăn bên ngoài. Giới kinh doanh thức ăn nhanh ở Pháp ăn nên làm ra với mức tăng trưởng từ 6,2% đến 16%.

Bánh mì kẹp thịt được ưa chuộng trở lại ở Pháp - Ảnh 1.

Bánh mì sandwich (bánh mì lát kẹp) là thức ăn nhanh được ưa chuộng nhất, kế đến là hamburger và pizza - Ảnh: AFP

Thị trường thức ăn nhanh ở Pháp tăng trưởng ngoạn mục kể từ thập niên 2000 vì người dân Pháp ngày càng thích đi ăn uống bên ngoài nhà.

Trong đánh giá công bố vào tháng 12-2019, Liên đoàn Nhượng quyền Pháp (FFF) nhận định dân Pháp ngày càng chú trọng đến thức ăn được chế biến nhanh chóng song song với thức ăn đạt chất lượng và tốt cho sức khỏe.

Để đáp ứng nhu cầu, thị trường thức ăn nhanh ở Pháp đã dần dần từ bỏ hình ảnh "thức ăn nhanh nhưng dở".

Theo kết quả khảo sát của Viện nghiên cứu thị trường thức ăn GIRA Foodservice ở Pháp, loại thức ăn nhanh được người dân Pháp ưa chuộng nhất là bánh mì sandwich (bánh mì kẹp).

Cụ thể trong năm 2018, đã có 2,6 tỉ bánh mì sandwich được tiêu thụ, tăng 6,2% số lượng và mức doanh thu cũng tăng 11%.

Trong các loại bánh mì sandwich bán ở Pháp, bánh mì kẹp giăm bông và bơ dẫn đầu, kế đến là sandwich kẹp "thập cẩm" và sandwich rau củ.

Bánh mì kẹp thịt được ưa chuộng trở lại ở Pháp - Ảnh 2.

Dân Pháp chú trọng thức ăn nhanh, đạt chất lượng và tốt cho sức khỏe - Ảnh: LA CROIX

Món khoái khẩu thứ hai là bánh mì kẹp thịt hamburger với doanh số tăng trưởng ấn tượng 16% trong năm 2018. Trong năm 2018, dân Pháp đã ăn tổng cộng 1,7 tỉ bánh mì burger.

Bánh pizza đứng vị trí thứ ba sau sandwich và burger. Sau hai năm giảm tiêu thụ, món bánh chủ lực cho các trận bóng đá này đã tăng trưởng tốt trở lại trong năm 2018 (+7,4%) với 1,1 tỉ bánh được bán ra, đạt doanh thu 4,3 tỉ euro.

Ông Bernard Boutboul - người sáng lập GIRA Foodservice - nhận xét: "Pháp hiện giữ danh hiệu đồng kỷ lục về mức tiêu thụ pizza với Mỹ tính theo đầu người".

Nói chung, doanh số bán hàng thức ăn nhanh ở Pháp tiếp tục đi lên với mức tăng trưởng gần 6% trong năm 2018 với doanh thu đạt 56,6 tỉ euro. Tổng cộng có 8,3 tỉ bánh sandwich, pizza và bánh mì kẹp thịt được bán ra, chiếm 83% số bữa ăn bên ngoài nhà.

Mạng sốt với ảnh tỉ phú Bill Gates xếp hàng mua thức ăn nhanh 7,68 USD Mạng sốt với ảnh tỉ phú Bill Gates xếp hàng mua thức ăn nhanh 7,68 USD Có nên chọn thức ăn nhanh? Có nên chọn thức ăn nhanh? Nam giới mê pizza, fast food sẽ ít tinh trùng Nam giới mê pizza, fast food sẽ ít tinh trùng
H. D. LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên