08/08/2013 08:13 GMT+7

Barcelona đè bẹp tuyển Các ngôi sao Thái Lan 7-1

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 7-8, trên sân vận động Rajamangala ở thủ đô Bangkok - Thái Lan, Barcelona đã chơi một trận tưng bừng và đè bẹp tuyển Ngôi sao Thái lan với tỉ số 7-1.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều cho về Barcelona. Ở trận này, HLV Gerardo Martino bố trí Lionel Messi - Neymar đá cặp ngay từ đầu và sự phối hợp rất tốt của họ giúp Barcelona làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Vì thế, dù đã tập trung chơi phòng ngự ngay từ đầu nhưng trướcmột Barcelona quá mạnh và thi đấu linh hoạt, tuyển Các ngôi sao Thái Lai cũng chỉ cầm cự được 12 phút rồi sụp đổ hoàn toàn. 

Phút 12, có bóng trước vòng cấm, Messi dùng kỹ thuật vượt qua một cầu thủ Thái Lan rồi thực hiện pha tỉa bóng ra cánh trái cho Fabregas đang băng xuống rất trống trải. Sau một nhịp khống chế, Fabregas thực hiện đường chuyền ngang cho Neymar đệm bóng hạ thủ môn Hathairattanakool đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 1-0. Đây là bàn thắng đầu tiên của Neymar cho Barcelona sau khi chuyển đến từ Santos với giá 57 triệu euro vào cuối tháng 5 vừa qua.

Bàn thua đã khiến Các ngôi sao Thái Lan không còn giữ được sự tập trung, và hậu vệ Daosawang đã mắc sai lầm với pha đốn ngã Messi trong vòng cấm sau đó 2 phút, tặng cho Barcelona một quả phạt đền . Trên chấm 11m, Messi dễ dàng đánh bại thủ thành Hathairattanakool nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.  

Chưa dừng lại ở đó, trong các phút 19, 26 và 35, sự kết hợp của bộ đôi: Lionel Messi - Pedro đã đem về cho đội bóng xứ Catalan thêm ba bàn thắng nữa (Pedro ghi 2 bàn) giúp Barcelona vượt lên dẫn trước 5-0 khi thời gian của trận đấu mới trôi qua được hơn 1/3.

Cuối hiệp 1, đội tuyển Ngôi sao Thái Lan bất ngờ có được bàn rút ngắn tỉ số khi Teerasil đột phá và bị Bagnack phạm lỗi trong vòng cấm. Và chính anh thực hiện thành công quả sút 11m rút ngắn tỉ số xuống còn 1-5 cho Thái Lan. Đó cũng là tất cả những gì Các ngôi sao Thái Lan làm được trước khung thành Barcelona ở trận này. 

Sau giờ nghỉ, HLV Gerardo Martino rút Messi, Neymar ra nghỉ và đưa hàng loạt trụ cột: Alba, Alexis, Bartra, Mascherano, Busquets, Xavi, Iniesta... vào sân. Sự thay đổi này không những không khiến Barcelona yếu đi mà còn giúp họ thi đấu chắc chắn hơn.

Sự vượt trội của Barcelona thể hiện qua việc họ dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa trong ba phút của đầu hiệp hai do công của Pedro (47') và Alexis Sanchez (49') để khép lại trận đấu với chiến thắng tưng bừng 7-1 trước đội Các ngôi sao Thái Lan.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên