12/03/2015 09:19 GMT+7

​Bất động sản, chứng khoán nhiều cơ hội

HỒNG QUÝ - ÐÌNH DÂN
HỒNG QUÝ - ÐÌNH DÂN

TT - Dạo qua các sàn giao dịch bất động sản thời điểm này, lượng khách hàng trở lại đông hơn cùng kỳ.

Khách hàng tìm hiểu một dự án ở quận 2 (TP.HCM) - Ảnh: T.Long

Sau khi khảo sát một số dự án tại Q.2, TP.HCM, anh Nguyễn Minh Nhật (Q.Bình Thạnh) chưa biết chọn căn hộ 64m2 với hai phòng ngủ giá trên 2 tỉ hay căn 48m2 giá khoảng 1,4 tỉ đồng tại một dự án ở khu vực này, do đang phải cân nhắc khoản tiền phải vay.

“Tôi dự định rút khoản tiết kiệm hơn 700 triệu đồng để mua căn hộ này cho thuê và bán lại nếu được giá tốt, nhưng cân nhắc khả năng trả nợ cho khoản tiền vay thêm” - anh Nhật nói.

Trong khi đó, anh Nguyễn Ðình Phương (Q.Phú Nhuận) - người vừa mua một căn hộ trị giá hơn 2 tỉ đồng tại một dự án trên đại lộ Mai Chí Thọ (Q.2), cho biết với giá cho thuê khoảng 15 triệu đồng/tháng/căn hộ cùng diện tích trong khu vực này, tiền cho thuê cũng tương đương lãi suất tiết kiệm, nhưng việc mua căn hộ này không chỉ bảo toàn được vốn mà còn có cơ hội kiếm lợi nhuận nếu thị trường khởi sắc hơn.

Theo ông Timothy Horton - tổng giám đốc Công ty Cushman & Wakefield VN, các phân khúc như nhà ở đô thị, khách sạn và khu công nghiệp hiện đang thu hút dòng tiền tại thời điểm này.

“Ðã có thể thấy sự tăng lên đáng kể của dòng tiền từ các chủ đầu tư dự án trong nước. Họ coi đây là thời điểm thích hợp, thậm chí tối ưu cho việc quay lại thị trường một cách mạnh mẽ hơn” - ông Horton nhận định.

Bà Dương Thùy Dung, phó giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường và tư vấn Công ty CBRE, cho rằng lãi suất cho vay mua nhà đã giảm nhiều, đặc biệt là những chủ đầu tư có liên kết với các ngân hàng có thể đưa ra mức lãi suất chỉ khoảng 6-7% trong khoảng 1-2 năm đầu.

“Thậm chí có những chủ đầu tư còn cam kết cho thuê lại nên đã thu hút được nhiều khách có nhu cầu đầu tư” - bà Dung nói.

Trong khi đó, ông Lê Quang Trí, giám đốc khối kinh doanh - phụ trách phát triển mảng khách hàng phía Nam của Công ty CP chứng khoán Trí Việt, cũng nhận định dòng tiền vào thị trường chứng khoán đang có xu hướng tăng nhẹ trở lại, trong đó có rất nhiều tài khoản cũ của nhà đầu tư cũ được kích hoạt lại, cho thấy sự trở lại của đối tượng này.

“Thống kê riêng của chúng tôi cho thấy đối tượng này chiếm 30-40% tổng số nhà đầu tư. Họ đã quay trở lại tìm cơ hội” - ông Trí nói. 

HỒNG QUÝ - ÐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên