23/05/2017 08:00 GMT+7

Bất động sản nhà vừa túi tiền, qua rồi thời 'bed town'

THU THẢO
THU THẢO

Giờ đây, khi các dự án ngày càng nhiều lên, khách hàng cũng trở nên khắt khe hơn trong lựa chọn nhà ở. Không chỉ mua một căn hộ, họ còn muốn mua cả cuộc sống.

Thị trường bất động sản qua rồi thời “ ăn sẵn” hạ tầng

Chính điều đó đã khiến cho kiểu phát triển nhà ở “bed town”- những khu dân cư đông đúc, chật chội với những tòa nhà căn hộ mọc lên san sát, thiếu vắng các dịch vụ tiện ích -  dần trở nên lạc hậu.

Hết thời “ăn sẵn”

Những cư dân ở bed town thường xuyên phải rời nhà từ sáng sớm, di chuyển vào trung tâm thành phố để đi làm, đi học, thậm chí là… đi chơi. Và chỉ quay về nhà khi cần ngủ. Tài sản có giá trị nhất, đôi khi chỉ là cái giường.

Những khu tập thể cũ, chung cư lâu năm hay những tòa nhà hỗn hợp nằm xen kẹt… đều được gọi là “bed town”. Thậm chí những dự án nhà ở bình dân, nhà vừa túi tiền đôi khi cũng bị đánh đồng với khái niệm này. Bởi trong suy nghĩ của nhiều người, “của rẻ thường là của ôi”, nhà vừa túi tiền thì phải xa trung tâm thành phố, phải ít tiện ích, phải lạc hậu. 

Thực tế cũng có không ít dự án nhà bình dân, vừa túi tiền được xây dựng và phát triển như vậy - nếu không muốn nói là cách đây vài năm, đó hầu như còn là một “trào lưu”.

Các chủ đầu tư, với mong muốn tối đa hóa lợi nhuận, đã không ngần ngại cắt xén các khu vực dành cho cây xanh, công viên… để xây thêm căn hộ, khiến tỷ lệ sử dụng đất xây dựng vọt lên 60 - 70%. Và khách hàng, trước sự khan hiếm của nguồn cung cũng như sự thúc bách của nhu cầu nhà ở, đã chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận vào ở.

Sở dĩ các chủ đầu tư có thể “xây tràn” như vậy là bởi các dự án được phát triển khá gần các dịch vụ tiện ích xã hội như siêu thị, trường học, bệnh viện, công viên… Nhờ “ăn sẵn” hạ tầng, thanh khoản của các dự án không chỉ cao mà giá còn được thổi lên khá nhiều so với giá ban đầu.

Tuy nhiên, chính vì đua nhau “ăn sẵn” hạ tầng, nhiều khu vực đã trở nên quá tải và trở thành nỗi ám ảnh đối với cư dân với tắc đường, ô nhiễm, không có chỗ để xe…

Tara Residence vừa có vị trí đắc địa vừa có khuôn viên thiên nhiên xanh mát

Mấy năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản, số lượng các dự án ngày càng nhiều lên, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, sự cạnh tranh khốc liệt đã buộc các chủ đầu tư từ bỏ lối phát triển cũ. “Bed town” đã không còn đất sống. Để thu hút khách hàng, chủ đầu tư phải gia tăng đất công cộng, thêm cây xanh, thêm tiện ích và điều đó đang giúp hình thành một cuộc đua mới trên thị trường bất động sản. 

Trong cuộc đua đó, không phải là chủ đầu tư nào nhanh hơn, xây được nhiều hơn là thắng mà phải là chất lượng hơn, xanh hơn và thông minh hơn. Bởi tất yếu, khách hàng không chỉ mua một chỗ để ngủ. Họ còn muốn mua cả cuộc sống với sự an toàn và tiện nghi.

Điểm qua trên thị trường hiện nay, có thể nhận thấy một số đơn vị như Nam Long, Him Lam, Lê Thành… đang bắt nhịp cho cuộc đua đó. Sản phẩm của các đơn vị này vừa có giá vừa túi tiền vừa kiến tạo được một không gian sống chất lượng. 

Theo nhận định của giới chuyên gia, sự tham gia của Vingroup vào phân khúc nhà vừa túi tiền với thương hiệu VinCity đang là một sức ép rất lớn buộc các chủ đầu tư khác phải chạy đua mạnh hơn nữa. Bởi thị phần tuy rộng lớn nhưng trong bối cảnh cạnh tranh khắc nghiệt, chỉ có nâng cao chất lượng thì mới đảm bảo cho sự thành công.

Hơn cả chất lượng là một thói quen

Chất lượng, tất nhiên, là yếu tố hàng đầu của một dự án nhà ở. Tuy nhiên, riêng với các dự án thuộc phân khúc vừa túi tiền, sự đầu tư quá kĩ lưỡng về chất lượng sẽ khiến giá thành sản xuất bị đội lên dẫn đến khách hàng khó có thể mua được.

Vì vậy, chủ đầu tư dự án nhà vừa túi tiền phải tìm đến sự cân đối giữa chất lượng và khả năng tài chính của người mua. Lối đi nào là phù hợp cho bài toán trên là cả một vấn đề?

Tại TP. HCM - thị trường nhà ở lớn nhất nước, nơi phân khúc nhà vừa túi tiền được phát triển cực kì mạnh mẽ - dự án Tara Residence của Công ty TNHH May Song Ngọc đã tìm được một lối đi riêng, đáp ứng được cả 2 yêu cầu trên.

Dự án Tara Residence đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng

Đó là chủ đầu tư đã thiết kế Tara Residence có quy mô 2 khối nhà với mật độ xây dựng chỉ 40%. 60% diện tích còn lại, chủ đầu tư dành cho cây xanh và đường nội bộ, tạo ra một không gian xanh thoáng đãng cho dự án.

Về phần tiện ích, chủ đầu tư đã tao nên một hệ thống tiện ích nọi khu đa dạng, giúp cư dân tận hưởng một cuộc sống bình yên nhưng không kém phần tiện nghi như: bể bơi người lớn, bể bơi trẻ em, khu tập thể thao ngoài trời, khu sinh hoạt cộng đồng, vườn café ngoài trời, đường chạy bộ… 

Nhưng vượt lên trên cả chất lượng, tiện nghi, Tara Residence còn là dự án có “gu” riêng, hiếm có. Với thiết kế độc đáo đậm nét Sài Gòn bình dị mà phóng khoáng, Tara Residence mang lại cho cư dân cảm giác thân quen, gần gũi. Giữa bốn bề đẳng cấp, xa hoa, sự thân quen gần gũi đó thật không dễ gì tìm được.

Thông tin về dự án Tara Residence:

Công ty TNHH May Song Ngọc

Địa chỉ dự án: Số 1 - 1A, Tạ Quang Bửu, phường 6, quận 8, TP.HCM

Đơn vị phân phối: Công ty ĐTPT Đô thị mới Thủ Thiêm

Hotline: 090 397 56 36 - 090 283 98 86

Website: www.tararesidence.vn 

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên