26/04/2016 10:38 GMT+7

Bất động sản TP.HCM hấp dẫn vốn ngoại

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Một số dự án đầu tư vào căn hộ trung và cao cấp, thời gian tới Quỹ đầu tư Creed muốn đẩy mạnh vào các dự án nhà ở cấp thấp...

Sáng 25-4, tại buổi ra mắt dự án căn hộ River City (Q.7, TP.HCM), ông Toshohiko Muneyoshi, nhà sáng lập và giám đốc điều hành Quỹ đầu tư Creed (Nhật Bản) - đơn vị tham gia góp vốn vào dự án này, cho biết sau một số dự án đầu tư vào căn hộ trung và cao cấp, thời gian tới quỹ muốn đẩy mạnh vào các dự án nhà ở cấp thấp và dần mở rộng sang thị trường nhà đất.

“Tỉ suất các dự án nhà cấp thấp và trung không cao nhưng đây là đối tượng có nhu cầu lớn, ít bị ảnh hưởng bởi các biến động kinh tế thế giới nên nhu cầu rất ổn định” - ông Toshohiko Muneyoshi cho biết thêm.

Cũng theo ông Toshohiko Muneyoshi, thị trường bất động sản VN hiện ngày càng liên thông với các diễn biến tài chính thế giới nhưng dù thăng hay trầm, xu hướng chung của thị trường vẫn sẽ đi lên, các nhà đầu tư ngoại đều muốn đầu tư lâu dài ở đây.

So với thị trường bất động sản Nhật Bản, thị trường VN đi sau hơn 35 năm, nên tiềm năng để thị trường VN phát triển còn rất nhiều. Tuy nhiên, theo ông Toshohiko Muneyoshi, để hút thêm vốn ngoại, VN cần giải quyết nhanh chóng vấn đề tỉ giá, hệ thống pháp luật rõ ràng hơn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Bá Sáng - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc An Gia Investment - khẳng định sự kết hợp của bộ ba: Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt - An Gia Investment - Creed Group, với lợi thế của mỗi bên về quỹ đất, kinh nghiệm phát triển dự án và nguồn vốn mạnh mẽ, tiến độ xây dựng River City sẽ được đẩy nhanh và sớm hoàn tất.

“Dự án River City cũng phát triển nhiều loại hình căn hộ, office-tel, shophouse để đáp ứng nhu cầu nhà ở phong phú của cư dân, từ hộ gia đình, giới trẻ, nhân viên văn phòng, người nước ngoài và cả người có nhu cầu đầu tư” - ông Sáng nói.

Cũng theo ông Sáng, Tập đoàn Coteccons, đơn vị tổng thầu của dự án, đã cam kết mua lại một khối của dự án này phục vụ nhu cầu nhà ở cho cán bộ, công nhân viên và các đối tác. Ông Nguyễn Bá Dương, chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Coteccons, cho biết dù đã thi công rất nhiều dự án nhưng đến nay công ty này chỉ mới đầu tư vào hai dự án, trong đó có River City, do dự án có nhiều tiện ích vượt trội trong khi mức giá khá cạnh tranh, chỉ khoảng 1,39 tỉ đồng/căn 2 phòng ngủ.

Ông Nguyễn Trọng Ninh - cục trưởng Cục Quản lý nhà & thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng - nhận định nhu cầu về nhà ở cao cấp của người dân, người nước ngoài và Việt kiều còn rất lớn. Năm 2015, tại Hà Nội có khoảng 19.350 giao dịch thành công, tăng khoảng 1,7 lần so với năm 2014, trong khi ở TP.HCM đã có 18.700 giao dịch thành công, tăng 1,8 lần, trong đó phần lớn là bất động sản cao cấp.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên