07/11/2013 08:28 GMT+7

Bắt nhiều "sếp" chi nhánh ngân hàng ở ĐBSCL

C.QUỐC - K.TÂM - A.H.
C.QUỐC - K.TÂM - A.H.

TT - Ngày 6-11, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C48) Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt ông Nguyễn Văn Sơn (giám đốc Ngân hàng An Bình chi nhánh tỉnh Bạc Liêu) và ông Võ Văn Trương (trưởng phòng quan hệ khách hàng của ngân hàng này) để điều tra hành vi cho vay không đảm bảo.

Liên quan vụ này, ông Phạm Thanh Bình - giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bạc Liêu - cho biết ông Sơn và ông Trương bị bắt liên quan đến việc cho vay đối với Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Phương Nam (Sóc Trăng) số tiền khoảng 80 tỉ đồng. Thời điểm cho vay Ngân hàng An Bình chưa có chi nhánh tại Sóc Trăng.

Cũng liên quan đến việc cho vay tại Công ty Phương Nam, cùng ngày C48 đã bắt tạm giam Nguyễn Thị Bích Dung (phó giám đốc) và Lâm Quốc Tuấn (trưởng phòng khách hàng Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương VN - Vietcombank - chi nhánh Sóc Trăng). Ngoài ra Huỳnh Ngọc Huệ, cán bộ tín dụng của Vietcombank Sóc Trăng, được cho tại ngoại. C48 cũng bắt ông Lưu Quốc Cường (phó giám đốc) và Lê Việt Thắng (trưởng phòng khách hàng của Sacombank chi nhánh Sóc Trăng). Những người này bị bắt đều liên quan đến việc cố ý làm trái trong hoạt động tín dụng từ việc cho vay đối với Công ty Phương Nam.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bắt giám đốc Ngân hàng An Bình chi nhánh Bạc LiêuBắt thêm hàng loạt cán bộ ngân hàng tại ĐBSCLCán bộ ngân hàng chiếm đoạt tiền tỉ của khách Bắt giam 2 cán bộ Ngân hàng Agribank Phạt tù 7 lãnh đạo và nhân viên ngân hàng

C.QUỐC - K.TÂM - A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên