17/02/2017 19:26 GMT+7

​Bắt quả tang 2 người đốt phá, lấn chiếm đất rừng Phú Quốc

HOÀNG TRUNG - KHOA NAM
HOÀNG TRUNG - KHOA NAM

TTO - Chiều 17-2, các lực lượng tuần tra, bảo vệ rừng vừa bắt quả tang 2 người đang chặt phá, đốt khoảng 2.700m2 rừng phòng hộ tại ấp Gành Gió, xã Cửa Dương (Phú Quốc - Kiên Giang).

Hiện trường vụ đốt phá, lấn chiếm đất rừng trái pháp luật - Ảnh: H.TRUNG
Hiện trường vụ đốt phá, lấn chiếm đất rừng trái pháp luật - Ảnh: H.TRUNG

Đây là thông tin được ông Huỳnh Long Hải - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) - cho biết.

Bước đầu, 2 người này (chưa rõ danh tính và là dân từ nơi khác tới tạm trú trên đảo) khai nhận có 1 người ngụ ở khu phố 3, thị trấn Dương Đông “hợp đồng miệng” thuê mình đốt phá rừng.

Sau khi phát hiện vụ việc, các lực lượng chức năng đã nôz lực phối hợp dập tắt đám cháy (đã cháy gần 3 giờ đồng hồ). Phần diện tích bị cháy rụi chủ yếu là cây tạp và dây leo, còn cây lâu năm đã bị chặt phá trước đó.

Theo ông Hải, từ đầu năm đến nay trên địa bàn Phú Quốc các lực lượng chức năng đã phát hiện 3 vụ chặt phá, đốt rừng với mục đích bao chiếm đất trái pháp luật trên tổng diện tích khoảng 3 ha.

“Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. Quan điểm của chúng tôi là sẽ xử lý hình sự cả đối tượng chủ mưu thuê mướn lẫn những người trực tiếp đốt phá, lấn chiếm đất rừng. Bởi lâu nay chúng tôi biết có tình trạng này, nhưng rất khó bắt gặp quả tang, do đó phải xử nghiêm để răn đe, giáo dục chung” ông Hải nói.

HOÀNG TRUNG - KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên