10/01/2011 17:56 GMT+7

Bắt quả tang một công ty sản xuất rượu vodka Hà Nội giả

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 10-1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Hà Nội bắt quả tang một công ty chuyên sản xuất rượu vodka Hà Nội giả để cung cấp ra thị trường.

“Công nghệ” in giả tem chống hàng giảPhát hiện nhiều điểm kinh doanh hàng dỏm, hàng giả

Hb30b22o.jpgPhóng to
Vodka Hà Nội giả bị kiểm tra và bắt giữ

Theo đó, sáng 10-1, đội chống hàng giả của PC46 Hà Nội phối hợp với cán bộ của Công ty cổ phần Rượu Hà Nội Halico kiếm tra ôtô tải 30V-4311 do lái xe Nguyễn Đình Chiểu (sinh 1969, ở Chương Mỹ) điều khiển, phát hiện trên thùng xe có 105 thùng rượu, tương đương 2.520 chai rượu vodka Hà Nội loại 330ml nghi là rượu giả.

Qua giám định sơ bộ của cán bộ Halico, xác định 100% số rượu này là rượu giả vodka Hà Nội. Cơ quan điều tra tiến hành khai thác nhanh lái xe Nguyễn Đình Chiểu, lái xe này khai nhận đã chở số rượu trên tại nhà máy sản xuất của Công ty cổ phần quốc tế Zuso (99 Giang Văn Minh, Khu công nghiệp Ngọc Sơn, thị trấn Trúc Sơn, Hà Nội) đi giao hàng theo chỉ đạo của giám đốc.

Ngay sau đó, PC46 khám xét tại nhà máy này, công an phát hiện một dây chuyền được sử dụng để thí nghiệm, sản xuất và đóng chai rượu cùng một lượng lớn vỏ, nhãn mác, nắp, thùng và băng keo mang thương hiệu vodka Hà Nội của Công ty cổ phần Rượu Hà Nội Halico.

Theo khai nhận của một số công nhân, nhà máy chuyên sản xuất rượu Stroka là sản phẩm có thương hiệu của công ty này, được hợp tác với Tập đoàn Friedrich Albert von Döhle của Đức. Công suất của nhà máy này đạt sản lượng 2 triệu lít/năm. Tuy nhiên, ông Trịnh Văn Trường (giám đốc công ty) vẫn cho sản xuất rượu giả vodka Hà Nội, đồng thời thu mua chai, thuê in nhãn mác, dập nắp chai rượu vodka Hà Nội để sản xuất.

Việc sản xuất rượu vodka Hà Nội này được làm chủ yếu vào ban đêm, cất giấu trong các khu vực khuất và sẽ mang đi phân phối tại thị trường các tỉnh ngay trong sáng hôm sau. Số lượng rượu giả vodka Hà Nội do công ty này sản xuất lên đến hàng chục nghìn chai. Tại thời điểm khám xét, cơ quan công an thu giữ hàng nghìn nắp chai, tem nhãn và vỏ chai rượu vodka Hà Nội được thu gom về nhà máy sản xuất này.

Ngoài ra, cơ quan công an thu giữ hàng trăm phiếu kiểm tra chất lượng sản phẩm mang tên Công ty CP Cồn rượu Hà Nội được làm giả, có cả chữ ký giả cán bộ làm công tác kiểm tra chất lượng xuất xưởng để đưa kèm vào các thùng rượu vodka giả thành phẩm. Cơ quan công an cũng phát hiện hàng nghìn vỏ chai vodka Hà Nội thật được công ty này thu mua về phục vụ việc làm giả của mình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hồng Tiến - phó phòng phát triển thị trường Halico - cho biết các cán bộ công ty đã phát hiện nhà máy trên sản xuất rượu giả và tố giác đến PC46 Hà Nội. Qua kiểm tra cơ quan công an đã phát hiện công ty này dùng tem nhãn giả vodka Hà Nội rất tinh vi và mục đích lợi dụng dịp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011 để cung cấp rượu cho thị trường vùng sâu, vùng xa.

Sau khi kết thúc khám xét tại nhà máy này, cơ quan công an đã mời những cá nhân liên quan về trụ sở để lấy lời khai, điều tra làm rõ. Thượng tá Lê Hồng Sơn, phó phòng PC46 Hà Nội, khẳng định đây là vụ việc sản xuất hàng giả lớn, nghiêm trọng nên sẽ xử lý nghiêm.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên