27/07/2017 15:44 GMT+7

​BĐS Anh: Giá nhà giảm tốc do bất ổn chính trị

THU THẢO
THU THẢO

Theo Reuters, những mối lo ngại về chính trị đang lan ra khắp nước Anh được cho là một phần nguyên nhân khiến tăng trưởng giá nhà tháng 6 giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 11 tháng qua.

Tốc độ tăng giá nhà tại Anh chững lại do ảnh hưởng của bất ổn chính trị

Mới đây, Hiệp hội Thẩm định BĐS Hoàng gia Anh (RICS) đã công bố chỉ số giá nhà tại Anh tháng 6 là 7 điểm, giảm 10 điểm so với mức 17 điểm của tháng 5. Đây cũng là mức thấp nhất được ghi nhận trong11 tháng qua. 

Ông Simon Rubinsohn - chuyên gia kinh tế của RICS cho biết: “Các từ như “bất ổn”, “không chắc chắn” xuất hiện nhiều lần trong những phản hồi mà chúng tôi nhận được. Niềm tin của thị trường đang sụt giảm đáng kể.” 

Khoảng 44% thành viên của RICS cho rằng doanh số bán bất động sản Anh chững lại là do ảnh hưởng của bất ổn chính trị trong nước sau thất bại bất ngờ của Thủ tướng Theresa May trong việc giành đa số trong cuộc bầu cử hồi đầu tháng 6 vừa qua.

Bên cạnh đó, có 27% thành viên RICS đổ lỗi cho việc Anh “dứt áo ra đi” khỏi Liên minh châu Âu. Đặc biệt, tác động của sự kiện Brexit và tăng thuế BĐS thể hiện rõ nét nhất ở London, nơi phân khúc căn hộ cao cấp tiếp tục chứng kiến sự giảm giá trên diện rộng.

Tuy vậy, giá nhà trên toàn thị trường nói chung chỉ giảm tốc độ tăng chứ chưa thể đảo chiều giảm mạnh. Ngoại trừ khu vực Đông Nam nước Anh ghi nhận giá nhà giảm nhẹ, giá vẫn tăng ở hầu hết các khu vực của Anh cũng như xứ Wales, Bắc Ireland và Scotland.

Ông Rubinsohn nhận định, việc thiếu hụt nguồn cung nhà bán vẫn là vấn đề nổi cộm tại thị trường nhà đất Anh. Số lượng nhà chào bán trên thị trường tiếp tục giảm trong 16 tháng liên tiếp, khiến việc mua nhà của người dân gặp nhiều khó khăn.

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên