09/06/2011 07:32 GMT+7

Bệnh viện trả nhầm... thi hài

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Chuyện hi hữu này xảy ra với gia đình ông M. (Đặng Dung, Hà Nội) và gia đình ông K. (Đội Cấn, Hà Nội).

Trưa 4-6, thi hài cụ H. (93 tuổi, mẹ của ông M.) được chuyển đến nhà lạnh của Bệnh viện 354 bảo quản. Ngày 5-6, gia đình ông K. đưa thi hài cụ bà T. (86 tuổi, mẹ của ông K.) gửi vào nhà lạnh của bệnh viện này. Tại đây, ông K. đã ký hợp đồng với nhà tang lễ, chờ đến ngày 8-6 đến nhận thi hài và tổ chức tang lễ cho mẹ.

Theo đúng lịch, hôm qua gia đình ông K. đến khâm liệm và nhận lại người thân thì tá hỏa khi phát hiện thi thể bệnh viện trao trả không phải là cụ T.. Sau khi rà soát, xác minh mới hay thi hài cụ T. bị bệnh viện trao nhầm cho gia đình ông M. để làm lễ viếng từ ngày 7-6.

Sơ sót này khiến ông M. một lần nữa lặng lẽ đến nhận xác người thân mà không dám nói với ai trong gia đình, âm thầm đưa mẹ đi hỏa táng ngay trưa 8-6. Còn ông K. cứ nửa tin nửa ngờ về việc không biết có đúng là mẹ mình đã được gia đình ông M. hỏa táng hay không.

Lãnh đạo Bệnh viện 354 đã thừa nhận sai sót với lý do “nhà tang lễ hôm đó quá đông, hai cụ lại chung phòng”. Bệnh viện có trách nhiệm xác nhận chính xác di hài của cụ T., kể cả bằng phương pháp ADN. Trong trường hợp gia đình cụ T. yêu cầu tổ chức lại tang lễ, bệnh viện sẽ chịu toàn bộ chi phí.

Một lãnh đạo Bệnh viện 354 khẳng định đây là bài học đắt giá cho cả bệnh viện và gia đình có thân nhân gửi bảo quản lạnh tại bệnh viện: “Trước khi đưa người chết đi khâm liệm, gia đình có đến hai giai đoạn để nhận dạng người thân. Lần xác nhận đầu tiên là khi chuyển thi hài từ phòng lạnh ra ngoài. Rồi trước khi phát tang luôn có tối thiểu 30 phút để con cháu nhìn mặt người thân lần cuối...” - vị này nói.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên