19/05/2013 07:51 GMT+7

Bí ẩn vụ trộm trang sức ở Cannes

HÀ AN
HÀ AN

TT - Một vụ trộm trang sức táo bạo đã xảy ra rạng sáng 17-5 (giờ địa phương) tại khách sạn Novotel, khi Liên hoan phim (LHP) Cannes vẫn đang diễn ra ở Pháp khiến mọi người hết sức bàng hoàng.

uoa4O5vD.jpgPhóng to
Khách sạn Novotel, nơi xảy ra vụ trộm trang sức bí ẩn - Ảnh: Reuters

Vụ trộm được đánh giá có “tổ chức và chuyên nghiệp” khi tổng trị giá trang sức bị cuỗm dự đoán khoảng 1,4 triệu USD và có thể còn nhiều hơn thế nữa. AFP cho biết cảnh sát thành phố Nice được chỉ định điều tra vụ trộm ít manh mối này.

Báo Le Parisien (Pháp) nhận định vụ trộm xảy ra tại khu vực được cho là “kém an toàn”. Dù tọa lạc ngay đại lộ Carnot thuộc trung tâm thành phố Cannes nhộn nhịp, khách sạn bốn sao Novotel chưa hẳn là nơi chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt của các hệ thống máy quay hiện đại cùng lực lượng bảo vệ làm việc 24/24 giờ.

Câu hỏi đặt ra là tại sao nữ nhân viên người Mỹ của Hãng Chopard, người chịu trách nhiệm bảo vệ khối tài sản kếch sù, lại chọn Novotel mà không phải là một khách sạn hạng sang với “sự an toàn tuyệt đối” mà những ngôi sao tham dự LHP từng lựa chọn để ở? Đây có phải là một trong những nguyên nhân khiến két sắt chứa các trang sức đắt giá của Chopard đã lẳng lặng “bốc hơi” mà không để lại chút dấu vết nghi ngờ?

Kênh truyền hình TF1 của Pháp mô tả có thể một hoặc nhiều tên trộm đã lẻn vào phòng nữ nhân viên trên trong lúc cô này đi vắng. Chúng đã tháo két sắt chứa trang sức gắn trong tủ và mang đi dễ dàng. Theo đánh giá ban đầu, chúng không vào bằng cửa chính mà có thể chui vào bằng cửa sổ vì “kính cửa sổ đã bị đập bể”, theo lời nữ nhân viên.

Tuy nhiên, Chopard cũng như cảnh sát chưa dám công bố chính thức tổng giá trị bị mất cắp, theo kênh France Info. Với vai trò là nhà tài trợ chính cho LHP Cannes, Công ty đá quý Chopard thường chế tác trang sức cho các ngôi sao nổi tiếng mượn để đeo khi bước lên thảm đỏ suốt thời gian diễn ra LHP, đồng thời để quảng bá hình ảnh trang sức của Chopard.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên