03/12/2011 22:41 GMT+7

Bị cắt điện, dân Keangnam nấu cơm bằng than

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Khoảng 12g30 ngày 3-12, ban quản lý tòa nhà Keangnam (Hà Nội) đã cắt điện, nước một loạt hộ dân sống tại hai khối nhà 48 tầng vì cho rằng các hộ dân này không đóng tiền điện, nước, phí quản lý theo quy định.

Iv2S7Vwh.jpgPhóng to
Nhóm lửa than tổ ong để nấu cơm ở tòa nhà Keangnam

Cả trăm người dân đã bức xúc bao vây phòng làm việc của đơn vị quản lý tòa nhà đòi giải quyết sự việc. Tuy nhiên, ban quản lý tòa nhà Keangnam kiên quyết không nhượng bộ khiến cư dân tại những căn hộ tiền tỉ phải nhóm bếp than tổ ong để đun nước, nấu cơm.

Việc cắt điện diễn ra đột ngột vào buổi trưa, không được báo trước và nhiều gia đình bị cắt thẻ từ, không thể sử dụng để mở cửa tầng 1 để lên nhà mình. Thậm chí khi có bảo vệ mở cửa cũng không thể lên nhà mình bằng thang máy mà phải đi cầu thang bộ.

Theo lý giải của các nhân viên ban quản lý, nguyên nhân dẫn đến việc cắt điện nước là các hộ gia đình không chịu đóng tiền điện, tiền nước theo quy định.

Tuy nhiên, thực tế có những hộ đã đóng tiền điện nước nửa cả chục ngày vẫn bị cắt điện. Điển hình là trường hợp gia đình chị Dương Tú Anh sống tại căn hộ B1606 đóng tiền điện nước từ ngày 22-11 nhưng vẫn bị cắt điện. Vào thời điểm căn hộ bị cắt điện, trong căn hộ của chị Tú Anh chỉ có 3 cháu nhỏ. Mang bức xúc này đến phòng quản lý, chị Tú Anh chỉ nhận được câu trả lời “cắt nhầm” mà không được giải quyết. Cho đến cuối giờ chiều, căn hộ của chị Tú Anh vẫn chưa được cấp lại điện.

Ngoài ra còn hàng trăm trường hợp tại cả hai khối nhà A và B bị cắt điện nước như trên buộc người dân sống trong tòa nhà cao nhất thủ đô phải mua bếp than tổ ong, mang nồi niêu xoong chảo xuống sảnh tầng 1 của tòa nhà để nấu cơm, nước. Nhiều người ở các tầng cao bị cắt điện, thang máy còn chuẩn bị cả chăn chiếu để ngủ tại sảnh tầng 1 do không thể leo bộ hàng chục tầng về nhà.

xi43QADb.jpgPhóng to
Cư dân căn hộ tiền tỉ phải mua bếp than tổ ong, mang nồi niêu xoong chảo xuống sảnh tầng 1 của tòa nhà để nấu cơm, nước

Ngay trong buổi chiều, đại diện Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội đã có mặt nhưng không thể giải quyết sự việc. Cơ quan công an phát hiện ban quản lý tòa nhà Keangnam còn khóa cả cửa thoát hiểm của người dân nên đã yêu cầu mở cửa, đảm bảo an toàn cho người dân trong tòa nhà.

Cũng trong chiều 3-12, nhiều phóng viên đề nghị đại diện ban quản lý là người Hàn Quốc làm việc, giải thích với các phương tiện thông tin đại chúng nhưng đều nhận được lời từ chối. Trong khi đó, ông Trần Xuân Trạch, phó ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam, cho biết các hộ dân phản đối cách làm ăn tùy tiện của ban quản lý tòa nhà, thu tiền cao hơn quy định của Nhà nước nhiều lần.

Giá bán nhà của Keangnam lên đến 3.000 USD/m2, mỗi căn hộ tại đây có giá từ 5-6 tỉ đến cả chục tỉ đồng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên