12/08/2017 11:30 GMT+7

​Bí kíp dọn nhà để đón được nhiều tài lộc

HOÀI ANH
HOÀI ANH

Nếu áp dụng phương pháp dọn dẹp đúng phong thủy, bạn vừa có thể tiết kiệm được thời gian, công sức mà lại đón được nhiều tài lộc cho gia đình.

1. Dọn dẹp nhà theo nguyên tắc

Nguyên tắc quét dọn là bạn apd dụng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Ngoài ra, cần lau sạch bụi bám trên đồ vật bằng gỗ, kim loại, đặc biệt là gương, kính để kích hoạt lại các thuộc tính tự nhiên của ngũ hành trong đồ vật.

Sau đó quét dọn những góc nhà đầy bụi bặm, mạng nhện. Bạn cần biết rằng, chỗ bụi bám chính là nơi tàng trữ xui xẻo, bạn cần loại bỏ những thứ này. Ngoài ra cần vứt bỏ những đồ hư cũ, không dùng được nữa. Riêng với giày dép cũ, bạn có thể tận dụng để hóa giải điềm xui xẻo cho những người phạm Thái Tuế, Tam Tai, năm hạn…

2. Lưu ý khi dọn dẹp các vật dụng trong bếp

Dọn dẹp nhà cửa theo đúng phong thủy sẽ giúp tài vận gia đình tốt hơn (Batdongsan.com.vn)

Phong thủy cho rằng, phòng bếp là nơi tích tụ tài lộc của cả gia đình. Bếp thuộc Hỏa, kỵ Kim, Thủy. Vì vậy, khi dọn dẹp, bạn sắp xếp những vật thuộc Kim (như dao, muỗng, nĩa…) hay Thủy (tủ lạnh, nước uống…) tránh xa bếp nấu.

Nếu để dao gần bếp thì sẽ gây ra  bất hòa, còn để nước gần bếp thì sẽ gây tán tài, tiền bạc hao hụt. Trong phòng bếp cũng nên có quạt hút gió, quạt treo tường để thay đổi hướng gió trong khu vực bếp hoặc bố trí cây xanh để tăng Mộc tính, trung hòa mâu thuẫn giữa Hỏa - Thủy và khử mùi, lọc khí CO2 thải ra khi đun nấu.

3. Làm mới phòng khách của ngôi nhà

Bạn nên giặt giũ hoặc thay rèm cửa, sơn phết, thay giấy dán tường cho phòng khách. Khi phòng khách được làm mới, tài vận của gia đình cũng tốt hơn lên. Bạn cũng có thể chọn những bức tranh phong thủy may mắn để treo trong phòng khách.

4. Cẩn trọng khi dọn dẹp bàn thờ

Đối với khu vực thờ tự, khi dọn dẹp cần lưu ý du dùng khăn giấy ướt để lau sạch bụi bặm cho các tượng (thần tài, thổ địa) hoặc ảnh trên bàn thờ. Tuy nhiên, bạn lưu ý hạn chế di chuyển tượng, ảnh và không dùng giẻ lau. Tiếp theo, hãy kê gọn bàn thờ cho hợp lý theo nguyên tắc: Bát hương lúc nào cũng đặt xa tượng/ảnh nhất, nghĩa là gần với người thắp nhang nhất, khoảng ở giữa dùng để bày nước, trà, rượu, bình hoa, đồ thờ,... 

5. Tẩy uế để xua khí xấu cho ngôi nhà

Bạn hãy nấu nước lá bưởi hoặc lá khổ qua (mướp đắng) để tẩy uế cho nhà cửa. Sau đó, mua thuốc xông nhà hay mua hang trầm đốt lên để xua đi tất cả khí xấu, hoàn tất công đoạn dọn dẹp nhà cửa.

HOÀI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên