09/05/2012 07:27 GMT+7

BIDV được chỉ định làm chủ khu đất 25ha tại Thủ Thiêm

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TT - Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa kết luận thống nhất chủ trương chọn và chỉ định Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN (BIDV) là nhà đầu tư thực hiện dự án khu nhà thấp tầng (khu dân cư phía nam đại lộ Đông - Tây) trong quy hoạch đô thị mới Thủ Thiêm.

Thông tin cho biết khu đất được chỉ định này có tổng diện tích hơn 25ha (phường An Lợi Đông, Q.2).

Việc chỉ định nhà đầu tư thực hiện dự án nói trên là để khai thác giá trị quyền sử dụng đất khi giao đất cho nhà đầu tư, đồng thời để có tiền trả những khoản nợ đã vay (trong đó có vay từ nguồn BIDV), chủ yếu dùng để đền bù giải tỏa... toàn bộ khu quy hoạch đô thị mới Thủ Thiêm, không lấy nguồn từ ngân sách.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, áp lực trả nợ gốc và lãi vay cho những khoản vay nói trên mỗi ngày một căng thẳng. Chỉ tính riêng năm nay, số nợ gốc ước tính phải trả hơn 4.000 tỉ đồng và lãi vay phải trả là hơn 1.000 tỉ đồng, tính ra khoảng 3 tỉ đồng/ngày.

Do vậy, việc giao đất để thu được tiền sử dụng trong khu quy hoạch đô thị mới Thủ Thiêm (hơn 700ha) và trả nợ vay ngân hàng cùng nguồn vay khác, đối với TP.HCM được xem là một yêu cầu rất cấp bách. Số tiền nợ đến nay gồm vay từ ngân hàng gần 10.000 tỉ đồng và nợ tạm ứng ngân sách hơn 8.000 tỉ đồng.

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên