15/08/2008 15:02 GMT+7

Bình Chánh: Kiến nghị được xây dựng tạm trong khu quy hoạch "treo"

Theo H.NH - SGGP
Theo H.NH - SGGP

Tại buổi làm việc với Sở Xây dựng ngày 14-8, UBND huyện Bình Chánh, cho biết người dân đang gặp rất nhiều khó khăn khi nhà, đất nằm trong khu “quy hoạch treo” và các “dự án treo” như: dự án hồ sinh thái Vĩnh Lộc, dự án tái định cư Bến xe miền Tây và đặc biệt là các dự án trong Khu đô thị Nam Sài Gòn đã kéo dài 5-10 năm.

Do đó, huyện kiến nghị được cấp phép xây dựng tạm đối với các trường hợp người dân cho con ra ở riêng, cho phép người dân được sửa chữa nhà và cam kết sẽ tháo dỡ khi dự án triển khai đến khu vực đó. Ngoài ra, huyện Bình Chánh cũng kiến nghị hướng xử lý việc cấp phép xây dựng đối với những dạng công trình ở trang trại; xây dựng nhà kính để trồng trọt; chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm; xây trang trại và chòi giữ vườn… vì hiện nay chưa có quy định cụ thể.

Giám đốc Sở Xây dựng TP Nguyễn Tấn Bền cũng thống nhất kiến nghị của UBND huyện Bình Chánh về việc cho phép xây dựng tạm đối với những trường hợp nằm trong khu vực chậm triển khai quy hoạch hoặc quy hoạch mà chưa thu hồi đất để đảm bảo quyền lợi của người dân trong khi chờ sửa đổi NĐ 112 và NĐ 16 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

Theo H.NH - SGGP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên