20/07/2015 18:55 GMT+7

Bình Định công bố quy hoạch TP Quy Nhơn

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TTO - Theo định hướng, TP Quy Nhơn và vùng phụ cận phát triển theo mô hình đô thị đa trung tâm với hai trung tâm chính là TP Quy Nhơn và Khu kinh tế Nhơn Hội.

Phối cảnh tổng thể quy hoạch TP Quy Nhơn

Chiều 20-7, tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ công bố quy hoạch chung TP Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050, đồng thời tổ chức khởi công xây dựng các dự án khu đô thị - du lịch - văn hóa - thể thao hồ Phú Hòa.

Theo quyết định của Thủ tướng, về phê duyệt quy hoạch chung TP Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050, phạm vi quy hoạch TP Quy Nhơn có diện tích khoảng 67.788ha bao gồm: TP Quy Nhơn hiện hữu, huyện Tuy Phước, hai xã Canh Vinh và Canh Hiển (huyện Vân Canh), xã Cát Tiến, Cát Chánh và một phần xã Cát Hải (huyện Phù Cát). 

Quy hoạch đặt mục tiêu phát triển đến năm 2025, TP Quy Nhơn trở thành một trong các đô thị trung tâm của vùng duyên hải miền Trung, phát triển theo định hướng công nghiệp - cảng biển - dịch vụ - du lịch. Đến năm 2050, TP Quy Nhơn có vị trí quan trọng trong hệ thống đô thị quốc gia và khu vực Đông Nam Á, là một trong những trung tâm phát triển lớn của khu vực Trung bộ; có nền kinh tế phát triển theo định hướng du lịch - dịch vụ - cảng biển - công nghiệp, trọng tâm là du lịch - dịch vụ - cảng biển.

Theo định hướng, TP Quy Nhơn và vùng phụ cận phát triển theo mô hình đô thị đa trung tâm với hai trung tâm chính là TP Quy Nhơn và Khu kinh tế Nhơn Hội. Các khu vực đô thị phát triển có cấu trúc mở, liên kết với nhau bằng hệ thống giao thông vùng.

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên