07/08/2013 07:54 GMT+7

Bình Dương: cơ sở chế biến bã trà bẩn từng bị xử phạt

hungthuat
hungthuat

TT - Cơ sở chế biến trà này do ông Trần Văn Phước (56 tuổi, ngụ P.Bình Hòa, thị xã Thuận An) làm chủ, hoạt động từ tháng 7-2010.

Lộ diện đường dây làm trà bẩnĐường đi của trà bẩn

Liên quan đến cơ sở chế biến bã trà (tại khu phố Bình Đức 1, P.Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương) mà báo Tuổi Trẻ phản ánh, ông Lê Hữu Thọ, đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 Bình Dương, cho biết cơ sở này từng bị xử phạt 36,2 triệu đồng và đình chỉ hoạt động vì không có giấy phép kinh doanh và không đóng thuế.

Được biết, cơ sở chế biến trà này do ông Trần Văn Phước (56 tuổi, ngụ P.Bình Hòa, thị xã Thuận An) làm chủ, hoạt động từ tháng 7-2010.

Tại thời điểm kiểm tra vào đầu tháng 6-2013, cơ sở này đang chế biến ba mặt hàng gồm: xác trà, xác cà phê và xác bông lài. Mỗi tháng cơ sở này mua 90 tấn xác trà tươi (trà đã qua sử dụng, vẫn còn nước) rồi về chế biến lại.

Ông Phước khai nhận sau khi ép khô, xác trà được trộn lẫn với xác bông lài rồi đóng thành từng gói 8-10kg dùng để ướp xác. Cũng theo ông Phước, xác trà được cơ sở mua của Công ty TNHH giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu Rồng Vàng (P.Bình Hòa, thị xã Thuận An).

Theo Công ty Rồng Vàng, số xác trà này nằm trong số phế liệu mà công ty thanh lý cho một số công ty sản xuất nước giải khát tại Bình Dương, Công ty Rồng Vàng chỉ thu của ông Phước 200 đồng/kg là phí vận chuyển chứ không phải bán.

BÁ SƠN

hungthuat
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên