19/07/2014 00:00 GMT+7

Bình Dương đầu tư tuyến xe buýt vào thành phố mới

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 18-7, HĐND tỉnh Bình Dương tiếp tục kỳ họp thứ 12 với phiên chất vấn giám đốc hai sở: Giao thông vận tải và Giáo dục - đào tạo.

Trả lời câu hỏi của đại biểu về việc giải quyết nhu cầu đi lại cho cán bộ và người dân tới làm việc tại trung tâm hành chính tập trung của tỉnh, ông Lê Văn Rum - giám đốc Sở GTVT tỉnh - cho biết đã có kế hoạch mở tuyến xe buýt nối từ TP Thủ Dầu Một vào TP mới Bình Dương. Theo đó, tuyến xe buýt này đi qua nhiều khu vực đông dân cư và tòa nhà hành chính tập trung để tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân.

Dự án này được giao cho Công ty Becamex Tokyu (hợp tác giữa Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Tokyu vốn Nhật Bản). Hiện nay xe buýt đã được nhập về Bình Dương, các trạm chờ đang được xây dựng để đưa tuyến buýt nói trên vào hoạt động trong tháng 9.

Các đại biểu cũng nêu ý kiến của nhiều cử tri về tình hình giao thông phức tạp tại một số khu vực như quốc lộ 13 đoạn trước cổng Khu công nghiệp VSIP 1, khu vực trạm thu phí Mũi Tàu (đầu cầu Phú Long - nối với TP.HCM)... Ông Lê Văn Rum tiếp thu và hứa Sở GTVT tỉnh sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng có phương án điều chỉnh giao thông tại các khu vực trên cho phù hợp trong thời gian tới.

Trước lo lắng của nhiều đại biểu về việc thiếu trường lớp cho con em người lao động, ông Dương Thế Phương, giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh, cho biết sẽ ưu tiên xây dựng trường, mở rộng lớp cho các khu vực đông công nhân như thị xã Thuận An, Dĩ An và Bến Cát...

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên