10/02/2015 17:06 GMT+7

Bình Dương đưa vào sử dụng Trung tâm hành chính công

XUÂN AN
XUÂN AN

TTO - Ngày 10-2, tỉnh Bình Dương đã ra mắt Trung tâm hành chính công và triển khai phầm mềm một cửa, trang thông tin hành chính công tại Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh.

Cán bộ Trung tâm hành chính công hướng dẫn người dân tra cứu thông tin trên hệ thống máy vi tính - Ảnh: Xuân An

Trung tâm được trang bị 46 máy tính màn hình cảm ứng tra cứu thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính; điều phối, theo dõi, giám sát các bộ phận một cửa của các sở, ngành bảo đảm thực hiện giải quyết thủ tục hành chính đúng quy định.

Tại đây sẽ thường xuyên tổ chức lấy ý kiến người dân, doanh nghiệp về sự hài lòng trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Người dân khi đến Trung tâm hành chính công tỉnh sẽ được tra cứu các thông tin về quy trình giải quyết thủ tục hành chính của mình. Mọi thông tin về tình trạng tiếp nhận hồ sơ, hiệu quả làm việc của các sở, ngành cũng được công khai cho người dân theo dõi.

Trung tâm còn liên kết với Bưu điện tỉnh nhận chuyển phát hồ sơ hành chính về tận nhà nếu người dân có nhu cầu.

Bình Dương là tỉnh thứ hai (sau Quảng Ninh) thực hiện mô hình này trong giải quyết thủ tục hành chính.

Ông Trương Công Huy, giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh Bình Dương, cho biết đây là mô hình mới xuất phát từ nhu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệp tiếp cận quy trình giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh đó còn nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước trong cải cách hành chính.

 

 

 

 

XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên