08/03/2016 15:51 GMT+7

Bình Dương khai trương 5 tuyến “buýt xanh” có wifi miễn phí

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Mức giá vé xe buýt xanh của Bình Dương hiện nay là 5.000 đồng/học sinh và 10.000đồng/người lớn.

Các “xe buýt xanh” tại Bình Dương có sẵn wifi phục vụ hành khách - Ảnh: Xuân An

Ngày 8-3, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công ty TNNH Becamex Tokyu đã đưa vào hoạt động thêm 5 tuyến buýt xanh, chạy bằng khí nén thiên nhiên CNG, gồm 2 tuyến nối giữa TP.Thủ Dầu Một với Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh và 3 tuyến buýt chạy tuần hoàn trong thành phố mới. 

Đây là những tuyến buýt hiện đại có nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) của Nhật Bản với nhiều công nghệ buýt lần đầu được áp dụng tại VN.

Theo ông Takashi Furukawa - tổng giám đốc Công ty Becamex Tokyu Bus - các tuyến buýt mới được đầu tư tại Bình Dương sẽ sử dụng thẻ từ, khách lên xe chỉ cần quẹt thẻ đã được phát sẵn, thay vì sử dụng vé giấy như xe buýt truyền thống.

Trên các tuyến buýt mới này sẽ được lắp đặt sẵn wifi miễn phí để cán bộ, học sinh…sử dụng xe buýt để đi học, đi làm có thể truy cập mạng ngay trên xe.

Ngoài ra, một số tuyến buýt còn được thiết kế làn đường riêng, ưu tiên cho xe buýt để tránh kẹt xe, đi đúng giờ.

Ông Trần Văn Nam - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương cho biết việc phối hợp với nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư xe buýt hiện đại để “đi trước một bước”, hướng tới để người dân hình thành thói quen sử dụng vận tải công cộng, hạn chế xe cá nhân.

Ông Nam cho rằng Bình Dương là một tỉnh phát triển sau, việc đầu tư mạnh cho giao thông công cộng sẽ giúp đô thị của tỉnh không gặp phải vấn nạn quá tải, kẹt xe như các đô thị lớn của VN hiện nay.

UBND tỉnh Bình Dương sẽ hỗ trợ một phần tiền vé cho hàng ngàn cán bộ trong thời gian đầu phát triển các tuyến buýt để khuyến khích, hình thành thói quen đi xe buýt của cán bộ, công chức.

Mức giá vé xe buýt xanh của Bình Dương hiện nay là 5.000 đồng/học sinh và 10.000đồng/người lớn.

Mức giá vé này tuy không mang lại lợi nhuận tức thì nhưng tỉnh Bình Dương hướng tới mục tiêu lâu dài là các tuyến buýt sạch sẽ, hiện đại, chạy đúng giờ sẽ hình thành được thói quen sử dụng xe buýt của người dân và sẽ “thổi hồn” cho các đô thị mà các tuyến buýt này chạy qua.

Hành khách đi thử “xe buýt xanh” mới được khai trương. - Ảnh: Xuân An
Hành khách đi thử “xe buýt xanh” mới được khai trương. - Ảnh: Xuân An

 

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên