04/07/2007 15:35 GMT+7

Blackstone sẽ sở hữu chuỗi khách sạn Hilton

M.P (Theo AP, BBC News)
M.P (Theo AP, BBC News)

TTO - Tập đoàn tư nhân Blackstone của Mỹ vừa công bố mua lại chuỗi khách sạn Hilton với giá 26 tỷ USD.

tT4vvQ3u.jpgPhóng to
Một chi nhánh của chuỗi khách sạn Hilton ở San Francisco - Ảnh: AFP
TTO - Tập đoàn tư nhân Blackstone của Mỹ vừa công bố mua lại chuỗi khách sạn Hilton với giá 26 tỷ USD.

Theo thoả thuận, Blackstone mua toàn bộ số cổ phiếu còn lại của Hilton với giá 47,5 USD/cổ phiếu, cao hơn 32% so với giá cổ phiếu của Hilton trong phiên giao dịch cuối ngày 3-7 tại thị trường chứng khoán New York và trả 18,5 tỉ USD tiền mặt để sở hữu Hilton.

Hiện Hilton đang là một trong những tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, sở hữu hơn 2.800 khách sạn với 480.000 phòng tại 76 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngay khi thông báo trên được đưa ra, giá cổ phiếu của Tập đoàn Hilton đã tăng 6,4%, lên tới 36,05 USD/cổ phiếu và giá cổ phiếu Blackstone cũng tăng 1,5%, lên 29,72 USD/cổ phiếu.

Blackstone là tập đoàn đầu tư tài chính chuyên mua lại các công ty kinh doanh đang gặp khó khăn, sau đó cải tổ và phát triển hơn để bán lại với giá cao.

Có thể nói đây là một trong các thương vụ mua bán lớn nhất của Blackstone. Sau khi hoàn tất các thủ tục mua bán lại chuỗi khách sạn Hilton, Blackstone sẽ sở hữu, quản lý hoặc nhượng quyền thương mại đối với tổng số 3.700 khách sạn với khoảng 600.000 phòng.

Các khách sạn khác của Blackstone bao gồm La Quinta Inns and Suite, Boca Raton Resort and Club ở Florida và Boulders Resort and Spa ở Arizona.

M.P (Theo AP, BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên