05/09/2013 11:41 GMT+7

Bộ Công thương tính siết nhập khẩu thuốc lá, xì gà

CẦM VĂN KÌNH
CẦM VĂN KÌNH

TTO - Bộ Công thương vừa hoàn thiện dự thảo thông tư về cơ chế nhập khẩu thuốc lá điếu, xì gà theo hình thức thương mại nhà nước.

Theo đó, Bộ Công thương nêu sản phẩm thuốc lá, trong đó có thuốc lá điếu, xì gà là mặt hàng không khuyến khích tiêu dùng, nên Bộ Công Thương sẽ chỉ định doanh nghiệp nhập khẩu thuốc lá điếu, xì gà kinh doanh tại thị trường trong nước, đồng thời đưa hàng loạt quy định ngặt nghèo.

Như thuốc lá điếu, xì gà nhập khẩu và lưu thông trên thị trường phải được đăng ký bảo hộ quyền sử dụng nhãn hiệu hàng hóa tại VN; phải được dán tem thuốc lá nhập khẩu theo quy định của Bộ Tài chính.

Đối với các nhãn hiệu thuốc lá điếu, xì gà lần đầu tiên nhập khẩu vào Việt Nam, Bộ Công thương quy định trước khi làm thủ tục nhập khẩu, người nhập khẩu phải gửi mẫu đến cơ quan, tổ chức có chức năng phân tích, kiểm nghiệm.

Có giấy chứng nhận phân tích mẫu mới được phép nhập khẩu. Nhập khẩu thuốc lá điếu, xì gà cũng phải đăng ký và được Bộ Công thương xác nhận Đơn đăng ký nhập khẩu cho mỗi lô hàng mới được phép nhập khẩu. Ngoài ra, thuốc lá điếu, xì gà chỉ được phép nhập khẩu vào Việt Nam qua các cửa khẩu quốc tế...

CẦM VĂN KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên