30/09/2010 14:45 GMT+7

Bộ sưu tập Louis Vuitton Thu - Đông 2010-2011

Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần

Chúa tạo nên phụ nữ, và Marc Jacobs tạo nên quần áo cho phụ nữ - đây là thông điệp dành cho Bộ sưu tập Thu - Đông 2010-2011 Louis Vuitton của nhà thiết kế, bộ sưu tập mà theo âm nhạc trong bộ phim đã tạo nên tên tuổi Brigitte Bardot và với một dòng nước chảy tại lâu đài Louvre như điểm món trang trí trung tâm - là một bản tuyên ngôn dành cho trang phục quý phái tuyệt đẹp.

Wd8gWkh3.jpgPhóng to
D4rn99Ka.jpg

Với sự đa dạng lấy cảm hứng từ thập niên 1950 riêng biệt - vòng ngực đầy đặn, eo mảnh mai, váy thùng rộng - buổi trình diễn là sự tiếp nối các mẫu trang phục nữ tính trang nhã, với corset được may phức tạp với những nếp xếp duyên dáng nhấn mạnh vào tay nghề thủ công điêu luyện của Louis Vuitton.

Mặc dù tinh thần của bộ sưu tập là vintage nhưng việc xử lý lại hoàn toàn hiện đại, đặc biệt là trong cách họa tiết và chất liệu được phối phù hợp - chẳng hạn như váy đầm với phần thân trên bằng lụa chiffon in hoa, đi cùng với váy carô bằng len dày - và vải dành cho nam được sử dụng để tạo vẻ nữ tính ấn tượng nhất là khi chiếc corset bằng da thuộc thấp thoáng sau lớp áo váy bằng vải tuýt.

Sự giản dị trang nhã về màu sắc - chủ yếu là màu beige và hồng mịn, cùng các tông màu xám, nâu, xanh lá và xanh dương - rất hợp nhau nhờ vào cách phối vải tinh tế. Đầm lụa nilon mỏng màu đen với thắt lưng ruy băng đính những chấm tròn lớn bằng lông chồn vizon, váy hoa được may chần da thuộc, lớp ren ngoài được dệt may theo họa tiết mẫu tự đầu LV và bông hoa Monogram.

Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất cũng được may thủ công rất cầu kỳ: bộ nút điểm da lông chồn vizon tô điểm cho chiếc áo choàng da trơn, trong khi trên một trong những chiếc áo choàng mặc tối ở phần trình diễn cuối, vạt áo bằng vải tuyn lụa óng ánh bạc được thắt eo bằng một phụ kiện trang trí có đính kim loại tròn nhỏ.

PHkgck6U.jpgPhóng to

Họa tiết nơ trở lại với kích thước lớn trên giày gót thấp mũi nhọn thời trang. Chi tiết nữ tính tinh tế và riêng biệt này cùng với giày cao trước đây được sáng tạo lại với ba độ cao và nhiều màu sắc, chất liệu khác nhau - da cá sấu, da đà điểu, satanh, nhung - thêm vào từng mẫu góp phần mang lại cảm giác bộ sưu tập được chăm chút kỹ càng.

Kết thúc mỗi trang phục quý phái là một trong những phần thể hiện sáng chói nhất của buổi biểu diễn dành cho túi xách Speedy đặc trưng của Louis Vuitton lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1930. Ở dạng đơn giản nhất, túi Speedy được tái hiện lại bằng da bóng, và ở dạng xa xỉ nhất là bằng da cá sấu vẽ tay. Ở giữa là những túi xách được tạo nên một cách hoàn hảo - túi họa tiết Damier được làm bằng lông cáo, trong khi túi Monogram làm từ vải bông và đính kim loại nhỏ, may bằng chỉ kim loại và được bao phủ bởi lớp ren bên ngoài satanh.

ot82RI6i.jpgPhóng to
3xNR7Xrk.jpg
8tRjx4DD.jpgPhóng to
HtMeeNL4.jpg
wF8dy5cj.jpgPhóng to
QS3TDInY.jpg
L96Q4Yfk.jpgPhóng to
2pH5BQg9.jpg
FhATvoOx.jpgPhóng to
3zaDxm9m.jpg
px0KKIcr.jpgPhóng to
umevaCmQ.jpg
Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên